RSS

Mong giáo viên bị sa thải, học sinh vu khống quấy rối tình dục

17:51 08/04/2018

Một giáo viên bị cáo buộc xâm hại tình dục ba nữ sinh đã được tuyên bố trắng án sau khi những học sinh này thừa nhận đã nói dối và tiết lộ đó là một âm mưu để khiến người giáo viên này bị sa thải.

Người giáo viên giấu tên trước đây đã bị truy tố 7 tội “sàm sỡ ” khi vuốt tóc học sinh một cách không đứng đắn vào năm 2017 đối với 3 nữ sinh 11 tuổi tại một trường học ở Auckland, New Zealand.

Công tố viên nói với tòa rằng bị cáo đã "sờ tay lên tóc của học sinh một cách không đứng đắn, vuốt ve ngực của hai nạn nhân và bóp ngực của nạn nhân còn lại", Fairfax Media báo cáo.

Tuy nhiên sau khi luật sư bào chữa Marc Corlett QC thẩm vấn một trong những nữ nạn nhân, người tố cáo việc bị giáo viên sàm sỡ, người nữ sinh này đã thừa nhận mình nói dối việc chứng kiến giáo viên quấy rối nữ sinh.

Mong giáo viên bị sa thải, học sinh vu khống quấy rối tình dục - ảnh 1

Bồi thẩm đoàn mất chưa đầy một giờ để tuyên bố người giáo viên vô tội. Nguồn: Getty

Một nam học sinh lúc đầu tuyên bố đã chứng kiến ​​những vụ quấy rối cũng thừa nhận đã vu khống và khai trước tòa rằng đó là một kế hoạch để khiến người giáo viên này bị sa thải sau vụ việc, vì ông này hay la hét và chửi rủa trong lớp của họ.

"Tôi đã tham gia vu khống vì bạn bè của tôi ở đó và tôi muốn giúp họ, bởi tôi không thực sự muốn chịu đựng bất cứ điều gì tương tự", theo Fairfax Media.

Trong khi hai cô gái khác bối rối với các cáo buộc của họ, bồi thẩm đoàn tại Toà án quận Auckland chỉ mất chưa đầy một giờ để tuyên bố hủy bỏ toàn bộ các cáo buộc.

Ông Corlett nói rằng hàng trăm giờ điều tra của cảnh sát đã bị lãng phí vì phía cảnh sát không hề hoài nghi sự chính xác của các cáo buộc.

Ông này nói với các phóng viên tại tòa: “Rất rõ ràng đoạn phim quay lại buổi phỏng vấn hai nận nhân và hai nhân chứng cho thấy câu chuyện của họ hoàn toàn mơ hồ, không nhất quán và không hợp lý.”

"Điều đó rõ ràng từ cuộc phỏng vấn qua video được tiến hành bởi cảnh sát hai người khiếu nại và hai người được gọi là 'người đã chứng kiến tận mắt' rằng câu chuyện của họ quá mơ hồ, không nhất quán và không hợp lý", ông nói với các phóng viên bên ngoài tòa án.

Người giáo viên này đã làm việc tại trường trong 27 năm trong sự nghiệp 40 năm của mình, đã bị sa thải chỉ ít ngày sau khi các cáo buộc được đưa ra hồi năm ngoái. Ông cho biết giờ đây phải cố gắng và đưa mọi thứ trở về cuộc sống bình thường.

"Thật khủng khiếp khi ngồi tại tòa và nghe một trong những nguyên đơn thừa nhận nói dối, vu khống; trong khi một người khác thừa nhận đã bịa ra câu chuyện để tôi bị sa thải.” người giáo viên trả lời phỏng vấn sau khi được tuyên bố trắng án.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.