RSS

Một phần tư người Úc không biết hàng xóm của mình

15:00 08/11/2018

Bạn có biết hàng xóm của mình là ai không? Một nghiên cứu mới của Ngân hàng HSBC đã phát hiện rằng cứ bốn người Úc thì có một người không nói chuyện với hàng xóm của họ, 19% chỉ biết mặt hàng xóm và 7% nói rằng họ sẽ không biết đó là những người láng giềng nếu tình cờ gặp gỡ.

Kết quả hình ảnh cho Một phần tư người Úc không biết hàng xóm của mình

Trên trang mạng Essencialkids, nhà nghiên cứu xã hội và tương lai Mark McCrindle cho biết mọi thứ đã khác nhiều so với khi loạt phim truyền hình "Neighbours" lần đầu tiên được trình chiếu cách đây ba thập kỷ. Mọi người giờ dường như sống bận rộn hơn.

"Cảm giác cô lập tại những vùng ngoại ô của chúng ta giờ trở thành hiện tượng phổ biến," ông nói. "Nước Úc mà chúng ta từng biết không phải như thế này, đặc biệt là ở những vùng nội ô. Trong khi chúng ta ngày càng trở nên đông đúc hơn và sống gần với những người hàng xóm hơn, nhưng chúng ta lại ít quen biết họ hơn. Điều này cũng dễ hiểu với cuộc sống ở các căn hộ chung cư. Người dân muốn duy trì sự riêng tư của họ với những người sống kế bên so với những ngôi nhà tách biệt nhau."

Ông McCrindle nói rằng tỷ lệ hộ gia đình thuê nhà cũng tăng lên.

"Người thuê nhà trung bình ở khoảng 1,8 năm, vì vậy mọi người di chuyển thường xuyên hơn. Nếu mọi người biết rằng họ sẽ sớm dọn đi trong thời gian ngắn, họ ít có khả năng kết nối với làng giềng hơn."

Cuộc khảo sát Great Australian Dream Home của HSBC cũng phát hiện ra rằng chỉ có 14% số người được hỏi gặp gỡ những người hàng xóm trước khi chuyển đến và 45% có vấn đề với láng giềng của họ.

Cuộc khảo sát với 2.000 người cũng phát hiện ra rằng ngôi nhà lý tưởng vào năm 2018 là căn nhà một tầng theo phong cách Scandinavia với nhà bếp và phòng tắm sang trọng, không có hồ bơi hoặc phòng ngủ dư trong một khu phố thân thiện với vật nuôi.

Ngôi nhà cần phải có các tiện nghi công nghệ cao, có khu vực giải trí và tủ để quần áo. Các tính năng truyền thống như nướng thịt ngoài trời cũng rất phổ biến với đa số mọi người, trong khi đàn ông thích tủ lạnh rượu vang hoặc hầm rượu trong nhà kho.

Hai phần ba người Úc cũng ưu tiên các vật nuôi hơn con cái của họ khi quyết định về địa điểm ngôi nhà, với 69% người tham gia khảo sát nói rằng họ thích chỗ ở thân thiện với vật nuôi hơn là sinh sống trong khu vực có trường học.

Trong bốn người Úc thì có một người không tự hào về ngôi nhà hiện tại của họ.

Những cải tạo cần thiết phổ biến nhất là phòng tắm mới, với 25% cho rằng đây là ưu tiên hàng đầu của họ, và tiếp theo là 20% muốn sửa sang lại nhà bếp.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.