RSS

Mùɑ ᵭôпg ɫắм пɦư пào cɦo ᵭúпg ᵭể ɫráпɦ cơ ɫɦể siпɦ bệпɦ, ᵭoảп ɫɦọ

07:00 06/12/2020

Nếᴜ kɦôпg biếɫ cácɦ ɫắм ᵭúпg cácɦ ʋào мùα ᵭôпg cơ ɫɦể sẽ siпɦ bệпɦ, ᵭoảп ɫɦọ . Bạп пêп lưᴜ ý пɦữпg ᵭiềᴜ sαᴜ kɦi ɫắм ʋào мùα ᵭôпg

Sử dụng bông tắm, sản phẩm tắm gây tẩy rửa mạnh

Vào mùa đông, làn da khô và mỏng manh, nếu dùng bông tắm có khả năng tẩy rửa mạnh sẽ làm tổn thương lớp màng bảo vệ da và làm trầm trọng thêm các vấn đề về da. Khi tắm vào mùa thu đông , chúng ta nên chọn những sản phẩm tắm dịu nhẹ để tránh gây kích ứng da.

Lời khuyên: Dung dịch tắm phải ít kiềm và trung tính. Tốt nhất bạn nên thoa một lớp sản phẩm dưỡng da có khả năng dưỡng ẩm và giữ ẩm sau khi tắm.

Nếu bạn bị ngứa da, hãy nhớ không dùng nước quá nóng mà nên rửa nhẹ nhàng bằng nước ấm (không chà xát), vì bạn bị ngứa không phải do bụi bẩn mà là do sự lão hóa của da. Da quá khô và ngứa thì không nên kích ứng da với nước nóng nữa, bạn nên lấy giấm trắng + glycerin thoa lên toàn thân sau đó mặc quần áo cotton để bảo vệ da.

Tắm nhiều

Nhiều người nghĩ rằng tắm càng thường xuyên thì cơ thể càng sạch. Nhưng với sự xuất hiện của mùa đông, da trở nên khô và giòn hơn, ngứa da có thể dễ dàng phát triển.

Tắm quá nhiều sẽ làm trôi đi lớp dầu tiết ra trên bề mặt da và hệ thực vật bảo vệ thường ký sinh trên bề mặt da, dễ làm tổn thương lớp sừng của da, gây ngứa da và làm suy yếu sức đề kháng của da, dễ sinh bệnh. Việc chà xát mạnh cũng có thể làm tổn thương lớp biểu bì vốn đã mỏng manh, vi khuẩn và nấm có thể xâm nhập vào da khi lớp biểu bì còn yếu và gây nhiễm trùпg da.

Lời khuyên: Vào mùa đông nên tắm 1 đến 2 lần / tuần.

Tắm nước nóng lâu

 

Vào mùa đông thời tiết se lạnh, ai cũng thích ngâm mình trong nước nóng một cách thoải mái, lưu luyến không muốn rời. Nhưng đây không phải là một thói quen tốt. Tắm quá lâu sẽ khiến bề mặt da mất đi lớp dầu bảo vệ, dẫn đến các triệu chứng như khô và ngứa, da nhăn nheo và mất nước. Ngoài ra, người tắm trong thời gian dài dễ bị mệt mỏi, dễ gây thiếu máu cơ tim, thiếu oxy, gây co thắt động mạch vành, huyết khối, thậm chí gây rối loạn nhịp tim nặng và đột tử.

Lời khuyên: Chỉ nên tắm trong 20 phút, tắm từ 3 đến 5 phút

Nhiệt độ nước tắm

Trong thời tiết lạnh, nhiều người thích tắm bằng nước quá nóng , thậm chí cảm thấy nhiệt độ nước càng nóng thì cơ thể càng tỏa nhiệt. Nhưng nhiệt độ nước tắm quá cao có thể khiến làn da của bạn gặp vấn đề.

Nó pɦá hủγ dầu trên bề mặt da, gây ra sự giãn nở của các mao mạch và làm trầm trọng thêm tình trạng khô da. Đồng thời, nhiệt độ quá cao sẽ làm tăng gánh nặng cho tim, do mạch máu da toàn thân bị giãn nở rõ ràng dẫn đến lượng lớn máu dồn về da toàn thân sẽ khiến tim bị thiếu máu cục bộ, thiếu oxy.

Lời khuyên: Khi tắm, nhiệt độ nước nên gần bằng nhiệt độ cơ thể.

Không chú ý đến thứ tự tắm

Mùa đông nhiệt độ xuống thấp khiến các mạch máu trên da người luôn trong trạng thái co lại, mùa đông nước tắm nhiệt độ tương đối cao, nước ấm đột ngột từ đầu và đến, để cơ thể điều hòa hệ thống “bất ngờ”, khiến da đầu và toàn thân mạch máu giãn nở đột ngột. Một lượng lớn máu tập trung trên bề mặt da, dẫn đến thiếu máu cục bộ cấp tính của các cơ quan quan trọng như tim và não, chóng mặt, tức ngực và các cảm giác khó chịu khác cũng sẽ tìm đến cửa.

Lời khuyên: tắm vào mùa đông vào là trước khi tắm rửa sạch chân bằng nước nóng, sau đó từ từ dội nước lên người sau khi chân ấm, để cơ thể có quá trình thích ứng dần dần.

Đóng cửa ra vào và cửa sổ khi đi tắm

Nhiều người thích đóng chặt cửa và cửa sổ trong nhà tắm vào mùa đông , vì sợ không khí lạnh bên ngoài xâm nhập vào. Nhưng nếu bạn sử dụng máy nước nóng gas tắm thì hành vi này rất dễ dẫn đến ngộ ᵭộc khí carbon monoxide.

Lời khuyên: đi tắm Không nên đóng chặt cửa ra vào và cửa sổ khi , hơn nửa tiếng sau nhớ kiểm tra. Nếu không, nếu ngộ độc kéo dài hơn nửa tiếng sẽ nguγ hiểm đến tíпh mạпg.

Cách tắm lành mạnh tốt cho sức khỏe

Thời gian tắm , hai giờ sau bữa ăn hoặc khoảng 1 giờ trước bữa ăn tiếp theo; không nên tắm ngay sau khi tập thể dục gắng sức và uống rượᴜ .

Hầu hết mọi người gội đầu trước khi đi tắm , điều này là sai. Vào mùa đông nhiệt độ xuống thấp, sau khi bạn cởi bỏ quần áo và vào phòng tắm, máu sẽ tập trung về các cơ quan nội tạng và đầu, gội đầu ngay lập tức có thể dẫn đến máu lưu thông lên đầu kém, nếu để lâu có thể gây ra bệnh mạch máu não.

Thứ tự chính xác phải là:

Rửa mặt

Khi bạn vào phòng tắm, khi bật nước nóng, hơi nước sẽ sinh ra, và các lỗ chân lông trên cơ thể người sẽ nở ra khi bị nóng lên, vì vậy nếu bạn không rửa mặt trước vào thời điểm này, bụi bẩn sẽ tích tụ trên mặt trong một ngày, Nó sẽ chui vào lỗ chân lông của bạn khi cánh cửa lỗ chân lông được mở ra.

Đi tắm

Sau khi rửa mặt, bạn có thể làm sạch cơ thể. Đi tắm, nhiệt độ nước phải gần với nhiệt độ cơ thể. Nếu nhiệt độ nước quá cao, các mạch máu của biểu bì sẽ giãn ra, lưu lượng máu về tim và não bị giảm, dễ bị thiếu oxy, nếu nhiệt độ nước quá thấp, các lỗ chân lông trên da sẽ bị đóng chặt, không có lợi cho việc loại bỏ bụi bẩn, đồng thời cũng khiến nhiệt trong cơ thể không thể phân bổ được. Cảm thấy yếu tay chân.

Dầu gội

Tóc được làm ẩm trong hơi nước, đầu tiên làm ẩm tóc trong nước rồi thoa dầu gội, cho phần tóc lên trên và xoa một lúc, xả sạch với nước, nhớ xả sạch rồi thoa đều dầu xả, massage nhẹ nhàng trong 3-5 phút và gội sạch.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.