RSS

Mưa lớn, gió dữ tại Victoria quật đổ cây làm một bé trai thiệt mạng

10:30 29/08/2020

Một cậu bé bốn tuổi là một trong số ba người thiệt mạng do cây đổ tại Victoria. Hiện tượng thời tiết cực đoan cũng làm hơn 150.000 nhà bị mất điện và làm ảnh hưởng nguồn nước.

Đứa trẻ mẫu giáo đã chết sau khi bị cây đè trên đường Hawthorn ở phía Nam Blackburn của Melbourne vào tối thứ Năm.

Một phụ nữ 36 tuổi cũng chết sau khi bị cây đè vào khi cô đang trên đường cao tốc Maroondah ở Fernshaw vào khoảng 7 giờ tối.

Một nam tài xế 24 tuổi được đưa đến bệnh viện với vết thương nhẹ.

Trong một vụ việc khác, một người đàn ông 59 tuổi thiệt mạng sau khi bị cây đổ đè lên xe khi ông đang rời trung tâm mua sắm ở Belgrave.

Thủ hiến Daniel Andrews đã gửi lời chia buồn đến gia đình những nạn nhân thiệt mạng.

Ông Andrew cũng lưu ý rằng đây không phải là "cơn bão bình thường", mà nó xảy ra trong bối cảnh các quy tắc COVID-19 nghiêm ngặt đang được áp dụng nghiêm ngặt tại đô thị Melbourne và khu vực Victoria.

Để hỗ trợ người dân, bộ y tế của Victoria sẽ đưa ra lời khuyên chi tiết trực tuyến vì việc dọn dẹp có thể mất nhiều ngày.

Cơn bão vào tối qua đã gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng và những lo ngại về ô nhiễm nguồn nước, khiến người dân Melbourne nhận được yêu cầu cần đun sôi nước uống.

Giám đốc y tế Brett Sutton cho biết: “Cho dù bạn định uống nước, hay chỉ dùng nước để đánh răng, để làm đá, hãy đảm bảo rằng nước đó được đun sôi trước khi sử dụng."

Nhà cung cấp Yarra Water báo cáo rằng sự cố mất điện tại Hồ chứa Silvan, cách Melbourne 40km về phía đông, có nghĩa là nước chưa qua xử lý đã được xả vào hệ thống.

Điều đó ảnh hưởng đến khoảng 250.000 ngôi nhà ở 88 vùng ngoại ô, chủ yếu ở phía bắc và phía đông của thành phố.

Một cơn gió giật với vận tốc 158km / h đã được ghi nhận tại Wilsons Promontory, cách Melbourne khoảng 200km.

Trong thành phố, gió giật mạnh nhất được cảm nhận ở Fawkner Beacon (115km/h), St Kilda Harbour (111km/h) và Avalon (104km/h).

Tính đến sáng thứ Sáu, Dịch vụ Khẩn cấp Tiểu bang Victoria đã nhận hơn 2000 cuộc gọi kêu cứu, hầu hết là do cây bị đổ và khoảng 10% là do nhà cửa bị hư hại.

Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Mount Evelyn, Belgrave, Croydon, Lilydale và Mount Waverley - tất cả đều ở phía đông Melbourne.

Khoảng 52.458 khách hàng thức dậy mà không có điện, nhưng số người bị mất điện đã giảm xuống dưới 37.000 vào giữa trưa.

Ông Andrews dự kiến ​​sẽ có điện trở lại cho hầu hết các hộ gia đình vào giữa trưa nhưng thừa nhận "có thể mất nhiều thời gian hơn" đối với những hộ khác.

Gió mạnh cũng được dự báo xảy ra tại Victoria vào Chủ Nhật.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.