RSS

Mức lương của gần 1 triệu lao động Úc sẽ bị giảm

18:00 07/06/2019

Trong khi mức lương của các chính trị gia được tăng lên, lương của người lao động ngành nhà hàng, khách sạn và bán lẻ sẽ giảm

Từ ngày 1 tháng Bảy, các nghị sĩ Liên bang sẽ được tăng lương 2%. Thủ tướng Scott Morrison được trả thêm 10.000 đô la mỗi năm vào mức lương 538.460 đô la hiện tại. Các nghị sĩ và thượng nghị sĩ hiện có mức lương cơ bản hàng năm là 207.100 đô la.

Thủ tướng Scott Morrison được trả thêm 10.000 đô la mỗi năm

Trong khi đó, penalty rate của 700.000 nhân viên khách sạn, nhà hàng và bán lẻ sẽ bị giảm. Thư ký của United Voice, Jo-anne Schofield, cho biết các công nhân trong ngành khách sạn có thể mất tới 2.000 đô la một năm khi việc cắt giảm này có hiệu lực vào ngày 1 tháng Bảy.

"Người lao động cần những công việc ổn định thay vì những đợt cắt giảm lương khiến họ không thể trả tiền cho những thứ thiết yếu trong cuộc sống", cô nói trong một tuyên bố.

Nhân viên khách sạn, nhà hàng trung bình kiếm được 20,91 đô la một giờ cho ca làm việc trong tuần. Việc cắt giảm penalty rate trong năm tài chính mới khiến nhân viên làm việc vào cuối tuần sẽ mất 40 đô la một tuần.

Việc cắt giảm penalty rate trong năm tài chính mới khiến nhân viên làm việc vào cuối tuần sẽ mất 40 đô la một tuần.

Sinh viên tốt nghiệp kiếm được mức lương chỉ 46.000 đô la cũng sẽ sớm phải trả hơn 450 đô la một năm cho khoản nợ sinh viên. Ngưỡng trả nợ của Chương trình cho vay giáo dục đại học sẽ được hạ xuống từ mức cũ 51,957 đô.

Điều này có nghĩa là những người kiếm được 45.881 đô la sẽ phải trả 1% thu nhập chịu thuế của họ để trả nợ, với số tiền khoảng 459 đô la một năm.

Khi chương trình cho vay sinh viên được giới thiệu vào năm 1989, dưới thời Thủ tướng Bob Hawke, sinh viên tốt nghiệp không phải trả nợ cho đến khi họ kiếm được mức lương trung bình. Tính theo tiền hiện nay, họ có thể không phải trả hết các khoản vay cho đến khi họ kiếm được hơn 83.500 đô la.

Gần 2,7 triệu người Úc hiện có một khoản nợ sinh viên, ở mức trung bình 20.000 đô la.

Video cuộc biểu tình kêu gọi giảm thuế:

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.