RSS

Mừng sinh nhật con, mẹ Việt ở Úc tổ chức bữa tiệc ngay tại trang trại ngựa

21:30 25/07/2018

Nhân dịp các con sinh nhật tròn 5 tuổi và 3 tuổi, một bà mẹ Việt ở Úc đã dành tặng hai con và bạn bè bữa tiệc sinh nhật đặc biệt ngay tại trang trại có những chú ngựa.

Theo đó, chị Ngọc Anh, một người Việt ở Úc đã quyết định tổ chức sinh nhật cho các con tại trang trại Mini Mates ở 1222 Mount Cotton Rd. Burbank, cách xa thành phố Brisbane (bang Queensland - Úc) gần 30 phút đi xe.

Nơi đây là một trang trại chuyên nuôi thú, có sẵn một khu vực dành cho các cháu thiếu nhi tổ chức những cuộc đi chơi tập thể.

Trang trại Mini Mates, một trong những nơi tổ chức các buổi họp mặt dành cho trẻ em.

Thời điểm có mặt, khoảng 15 đứa trẻ từ 3 - 5 tuổi, đầu đội mủ bảo hiểm đứng dọc theo hàng rào. Cha mẹ các bé đứng phía sau dõi mắt trông theo. Còn bên ngoài, 4 nài ngựa là những thiếu nữ trẻ đẹp cầm cương đứng đợi.

Lúc này, một phụ huynh dẫn con đến bên chị nài ngựa và bé được chị nài ngựa nắm tay dìu lên thang. Chị nài móc 2 chân bé dính chặt vào yên rồi dẫn ngựa chầm chậm bước tới.

Xếp hàng chờ đến lượt lên ngựa. Phụ huynh đứng sau theo dõi

Ba con ngựa khác cũng đã có người lên cưỡi. Những đứa bé này tỏ ra dạn dĩ, hồn nhiên nở nụ cười thật tươi đưa tay vẫy chào cha mẹ. Bầy ngựa 4 con được dẫn theo vòng tròn. Vòng tròn này có đường kính ước chừng 100m nên con đường đi có thể dài đến 300m. Những hình ảnh này khiến người xem cảm thấy thật vui tươi.

Phải đội mủ an toàn trước khi lên ngựa.

Sau khi các bé đã xong phần cưỡi ngựa thì tập trung thành hàng để tiến vào chuồng.

Ngựa được ở 2 bên. Giữa là đường đi ra vào. Ngay đường đi, thùng để thức ăn đầy ắp, các bé chỉ đến và cầm từng ly thức ăn bỏ vào thùng cho từng con ăn.

15 đứa trẻ lanh lẹ và thân thiện với ngựa. Các bé thậm chí còn vuốt ve trên bờm, trên lưng, trên bụng từng con ngựa.

Nhìn gương mặt của các con, bố mẹ đều nở nụ cười. Việc tập cho các bé có tình yêu thương động vật là điều rất tốt, để tình yêu đó sẽ lớn dần rồi tạo cho đứa trẻ tấm lòng nhân hậu bao dung...

Theo chia sẻ của Ngọc Anh, chị đã định cư lâu năm tại Úc. Chị là cô nuôi dạy trẻ ở một trường mẫu giáo trong thành phố, có 2 con là Tường An 5 tuổi và Đăng Anh 3 tuổi.

Bàn tiệc đầy bánh, thức ăn và trái cây

Cả 2 bé có ngày sinh gần nhau nên hôm nay, vợ chồng chị Ngọc Anh tổ chức buổi sinh nhật cho 2 con. Những đứa trẻ có mặt hôm nay là khách mời đến dự tiệc sinh nhật. Cưỡi ngựa và cho ngựa ăn chỉ mới là màn mở đầu cho bữa tiệc.

Sau những màn vui chơi, chủ và khách của buổi sinh nhật được mời vào khu vực đãi tiệc. Một chiếc bàn nhỏ đặt ngay phía trước đã đầy những món quà được gói rất trang trọng và đẹp mắt.

Theo một vị phụ huynh, ở đây, sinh nhật của trẻ con đúng là chỉ dành cho trẻ. Chúng ăn, chúng chơi, vui đùa với nhau. Người lớn chỉ có mặt để giám sát chúng chứ không là khách tham dự.

Bữa tiệc sinh nhật có đầy ắp những đĩa thức ăn, dưa hấu, bánh ngọt. kẹo... những món ăn rất hấp dẫn trẻ thơ.

Bé Tường An thổi nến

Các bé được đến cùng cha mẹ. Bé được lấy những thức ăn bé thích đưa về bàn ăn. Bánh kem sau đó cũng được đưa ra và các bạn cùng hát vang "Happy Birthday to you...".

Cuộc vui nào cũng tàn. Trước khi ra về, mỗi bé đều được tặng một gói quà nhỏ. Bé nào cũng vui cười rộn rã.

Mang mặt nạ bịt mắt và đập thú, nhận kẹo.

Chị Ngọc Anh chia sẻ, chi phí cho buổi sinh nhật của 2 con chị không nhiều lắm. Tại đây, ngoài thức ăn do gia đình chủ động mang đến, những dịch vụ khác được tính với giá 280AUD/15 trẻ trong 2 giờ. Nếu số trẻ nhiều hơn thì mỗi trẻ phải trả thêm 20AUD/trẻ.

Có lẽ đây chính là bữa tiệc sinh nhật đặc biệt, học mà chơi, chơi mà học.

Theo: Báo Úc

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.