RSS

Mᴜốп siпɦ coп łɦôпɢ ɱiпɦ,ɱẹ ɓầᴜ ᵭừпɢ ɓỏ qᴜɑ 9 łɦực ρɦẩɱ ɓổ ɾẻ пày

18:54 26/02/2022

Kɦi ɱɑпɢ łɦɑi, łấł cả các ɓà ɱẹ ᵭềᴜ ɱoпɢ ɱᴜốп coп ɱìпɦ siпɦ ɾɑ łɦậł ƙɦỏe ɱạпɦ, łɦôпɢ ɱiпɦ. Bêп cạпɦ các yếᴜ łố ʋề ɢeп ɗi łɾᴜyềп, łɦì cɦế ᵭộ ɗiпɦ ɗưỡпɢ cũпɢ ℓà ɱộł łɾoпɢ пɦữпɢ yếᴜ łố qᴜɑп łɾọпɢ łɾoпɢ ʋiệc qᴜyếł ᵭịпɦ ᵭếп ʋiệc siпɦ coп łɦôпɢ ɱiпɦ củɑ ɱộł пɢười ɱẹ.

Khi mang thai, tất cả các bà mẹ đều mong muốn con mình sinh ra thật khỏe mạnh, thông minh. Bên cạnh các yếu tố về gen di truyền, thì chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc quyết định đến việc sinh con thông minh của một người mẹ.

Các mẹ ạ, sinh con ra thật chẳng có mong ước nào hơn ngoài việc nhìn thấy con khỏe mạnh, lành lặn. Em thật may mắn vì khi sinh con ra, con gái em đều có được cả 2 điều trên, và càng tự hào hơn khi bé rất thông minh lanh lợi. Dù con mới học mẫu giáo thôi nhưng con có trí nhớ rất "siêu phàm", tiếng anh thì đọc được rất nhiều từ vựng, nhiều lúc mẹ chồng em cứ nói hay là bây giờ cho con lên lớp 1 học luôn chứ mẫu giáo nó biết hết trơn rồi. Tuy vậy em cũng không nôn nóng, dù cảm nhận được sự thông minh đặc biệt của con nhưng em vẫn luôn muốn con được tận hưởng một môi trường học tập, vui chơi thật bình yên theo đúng độ tuổi. Và để có được những điều đó, em đã rèn luyện từ khi mang thai bằng những thực phẩm dưới đây, các mẹ tham khảo nhé:

Cá mòi để cung cấp DHA

Nhiều mẹ thấy cá có mùi tanh nên không lựa chọn cá là món ăn chính trong bữa ăn của mẹ bầu. Tuy nhiên theo các nhà khoa học thuộc Viện Y học quốc gia Mỹ cho rằng phụ nữ mang thai ăn nhiều cá có thể làm tăng sự phát triển não của thai nhi. Nguyên cứu này đã được tiến hành trên 14.000 bà mẹ và con của họ, kết quả cho thấy những bà mẹ ăn nhiều cá trong suốt thời kỳ mang thai, đứa trẻ sinh ra sẽ có chỉ số IQ cao hơn, thậm chí hiểu biết của chúng về xã hội cũng phát triển hơn so với những đứa trẻ mà mẹ chúng ăn ít cá. Mà các mẹ biết đấy, trong các loại cá thì cá mòi là loại cá chứa rất nhiều DHA và Docosahexaenoic acid (một loại acid béo thiết yếu chứa Omega-3) nên cực kì tốt cho sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh trung ương của bé đấy ạ. Khi mẹ ăn cá mòi thì lượng DHA trong cơ thể mẹ được chuyển hóa vào cơ thể bé. Các mẹ bầu nên ăn ít nhất 2 bữa cá mòi mỗi tuần, bên cạnh đó, cá hồi, cá trích…cũng là một số thực phẩm giàu DHA khác.

Hạt bí cung cấp kẽm

Trong tất cả các loại hạt thì hạt bí ngô được xem là loại hạt rất giàu chất kẽm, rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của bé và cũng là tiền đề để giúp con thông minh, nhanh nhẹn. Khi ăn bí ngô, các mẹ có thể ăn cả vỏ hạt bí ngô vì chất kẽm trong loại quả này tập trung nằm cạnh phần vỏ. Hàm lượng hạt bí ngô nên ăn mỗi ngày là 7 mg.

Rau bina cung cấp folate

Đây là loại rau “thần thánh” mà các mẹ có bầu nhất định không được bỏ sót, vì trong rau bina có còn chứa hàm lượng folate tự nhiên, dưỡng chất thiết yếu cho việc sản sinh lượng DNA mới và điều hòa sự trao đổi thần kinh. Không chỉ vậy, thành phần chống lão hóa từ rau bina còn giúp bảo vệ mô não của bé khỏi bị tổn thương. Các mẹ bầu lưu ý khi ăn loại rau này không nên ăn quá 400mcg mỗi ngày. Đặc biệt, rau bina bị nấu quá nhừ sẽ làm mất hàm lượng dinh dưỡng trên.

Trứng bổ sung choline

Trứng được xem là một trong những món ăn để sinh con thông minh mà mẹ bầu nên ăn. Lượng choline trong lòng đỏ trứng có tác dụng phát triển trí nhớ của con, đồng thời các chất sắt, đạm trong trứng giúp con được phát triển toàn diện nhất. Mẹ bầu được khuyên ăn 450mg trứng trong một ngày. Lòng đỏ trứng được cho là giàu hàm lượng Choline nhất.

Khoai lang bổ sung Beta-Carotene

Trong khoai lang cho chứa thành phần Beta-Carotene- Dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh trung ương của bé. Vậy nên mẹ được khuyên nên ăn khoai lang mỗi ngày để bổ sung lượng Beta-Carotene cần thiết cho thai nhi. Nếu mẹ bầu mua được khoai lang có ruột màu cam thì càng tốt vì đây là loại khoai có chứa nhiều Beta-Carotene nhất.

Đậu lăng cung cấp sắt

Trong các loại đậu thì đậu lăng đứng đầu danh sách cung cấp axit folic cho cơ thể. Hơn thế, đậu lăng còn chứa một hàm lượng lớn chất sắt, giúp lưu chuyển oxy đến thai nhi dễ dàng, cần thiết cho quá trình trao đổi chất giữa mẹ và con, đồng thời làm sản sinh năng lượng mới cho các hoạt động của mẹ trong ngày. Mẹ bầu cần ít nhất 14,8mg sắt mỗi ngày trong suốt thai kỳ.

Lạc (đậu phộng) cung cấp vitamin E

Bên cạnh các chất Niacin, Folate và đạm, lạc (đậu phộng) thì lạc cũng chứa rất nhiều vitamin E. Sở dĩ mẹ bầu nên bổ sung vitamin E là vì lượng vitamin E trong lạc cung cấp DHA và bảo vệ màng não cho thai nhi rất tốt. Mẹ bầu được khuyên nên sử dụng 3mg lạc cho mỗi ngày, vừa vặn cho một lát bơ đậu phộng.

Sữa chua cung cấp Lodine

Mẹ bầu ăn sữa chua cũng là cách để sinh con thông minh vì trong loại sữa này có chứa lượng Lodine cần thiết để phòng ngừa hầu hết các vấn đề thần kinh cho bé. Ăn sữa chua mỗi ngày còn giúp con sinh ra được trắng hồng, giúp ngăn ngừa khả năng sinh bé nhẹ cân. Mẹ có thể ăn 2 hộp sữa chua mỗi ngày đấy nhé.

Quả bơ cung cấp acid béo không bão hòa

Quả bơ được biết đến là loại quả có vị béo, nhưng lại là một chất béo hoàn toàn có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi. Vậy nên trongn khoảng thời gian 3 tháng đầu, mẹ bầu ăn nhiều quả bơ để sinh con thông minh hơn. Đặc biệt trong bơ cũng rất giàu acid folic, nguồn dinh dưỡng quan trọng cho một trái tim khỏe mạnh. Acid folic là một khoáng chất vô cùng cần thiết, nhất là đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Trên đây là tất tần tật những thực phẩm giúp mẹ bầu sinh con thông minh, vậy nên dù có nghén ngẩm đến cỡ nào đi chăng nữa thì các mẹ cũng đừng nên bỏ qua nha.

 

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Nɦiềᴜ ɱẹ ƙɦôпɢ пɢɦĩ łới ʋiệc cɦo ɓé ᵭi cɦâп łɾầп lại có łɦể łɦúc ᵭẩy sự łɦèɱ ăп ở łɾẻ eɱ. Mẹ cùпɢ łìɱ ɦiểᴜ пɦé.