RSS

Mưu đồ định giá vé, đại lý du lịch lớn nhất của Úc - Flight Centre - bị phạt $12,5 triệu

13:37 06/04/2018

Tòa án Liên bang đã phạt Flight Centre $12,5 triệu vì việc định giá một số chuyến bay quốc tế. Vi phạm này có sự góp mặt của CEO và các quản lý cấp cao.

Đại lý du lịch lớn nhất của Úc đã bị phạt $12,5 triệu cho mưu đồ định giá vé ngày hôm qua sau khi Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Úc (ACCC) giành chiến thắng trong vụ kiện tụng kéo dài 6 năm.

Flight Centre đã cố ngăn 3 hãng hàng không quốc tế cung cấp vé rẻ hơn thông qua website của họ từ năm 2005-2009, Tòa án Liên bang tuyên bố trong một phán quyết ngày hôm qua.

Công ty du lịch này đã liên tục yêu cầu các hãng Singapore Airlines, Malaysia Airlines và Emirates ngừng việc cắt giảm giá của Flight Centre.

Flight Centre đã chỉ trích hãng Singapore Airlines khi bán trực tiếp các chuyến bay qua mạng rẻ hơn từ $150 đến $200 so với giá của công ty du lịch này đưa ra.

"Thật khó để vừa là bạn, vừa là kẻ thù", một nhà điều hành của Flight Centre viết trong email năm 2005 và nó đã được công bố trong bản án ngày hôm qua.

"Tại sao bạn lại cất công đưa ra giá rẻ hơn các đại lý du lịch với số lượng lớn như vậy?".

"Vấn đề chính với những sáng kiến này là mọi người đưa ra đòi hỏi cho các đại lý của chúng tôi, ngày càng có nhiều người sử dụng internet để đặt vé, vậy nên chúng tôi phải bước vào cuộc chiến".

Giám đốc điều hành này nói với Malaysia Airlines vào năm 2009 rằng Flight Centre "không phải một tổ chức từ thiện" và phàn nàn rằng giá mà hãng hàng không đưa ra "rẻ hơn rất nhiều" so với giá công ty này cung cấp.

"Giá đề xuất tiếp tục gây ra cho chúng tôi nỗi đau về mặt tài chính khi có hàng chục người hỏi mua vế mỗi ngày với sự khác biệt từ 400-500 AUD mỗi người", ông viết.

"Tôi có thể đảm bảo rằng nếu thực tế này còn tiếp tục, Malaysia Airlines sẽ không được mời tham gia vào bất cứ sự kiện nào trong tương lai".

"Tình hình này rõ ràng là làm ảnh hưởng đến thương hiệu của chúng tôi".

"Một lần nữa tôi phải nhấn mạnh với các bạn là chúng tôi không phải tổ chức từ thiện và cần thu được lợi nhuận để hoạt động".

Hôm nay, Tòa án Liên bang đã phạt Flight Centre $12,5 vì 5 vi phạm Trade Pratices Act.

"Mặc dù hành vi này nghiêm trọng và diễn ra liên tục nhưng nó cũng không hề vụng trộm và cũng không có vẻ ngạo mạn".

Bản án kết thúc vụ kiện tục kéo dài 6 năm, bắt đầu khi ACCC đưa Flight Centre ra tòa vào năm 2012 với mong muốn mức phạt là $20 triệu.

Chủ tịch ACCC, Rod Sims, nói rằng theo những thay đổi luật thời gian gần đây thì các công ty vi phạm luật tiêu dùng Úc sẽ đối mặt với mức phạt trên $10 triệu hoặc 10% doanh thu cho mỗi tội danh vi phạm.

"Flight Centre là một công ty trị giá $2,6 tỷ", ông nói.

"ACCC muốn đảm bảo rằng các hình phạt đối với những vi phạm luật cạnh tranh không phải là mức tiền có thể chấp nhận được trong hoạt động kinh doanh".

Trong tuyên bố với Australian Stock Exchange ngày hôm qua, Flight Centre nói rằng án phạt này sẽ khoogn ảnh hưởng đến dự báo lượi nhuận trước thuế từ $360 triệu - $385 triệu của công ty.

Giám đốc điều hành Graham Turner nói công ty sẽ "cân nhắc liệu có cơ sở nào để kháng cáo" chống lại án phạt này không.

"Công ty không phải đang cố gắng để tiền vé đắt hơn. Trong thực tế, Flight Centre thường đề nghị các hãng hàng không hạ giá vé để kích cầu", ông nói.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.