RSS

Mỹ: 4.000 học sinh mẫu giáo được nhận 50 USD ngày đầu đi học

15:00 12/09/2019

Ngày đầu năm học 2019-2020, 4.000 học sinh mẫu giáo công lập ở Boston, Mỹ, được nhận 50 USD “tiền hạt giống”. Việc này nhằm khuyến khích các gia đình bắt đầu tiết kiệm tiền cho con học đại học hoặc nghề.

Theo CBS, số tiền 50 USD nằm trong chương trình “Boston Saving”.

Ông Gosia Tomaszewska, người điều hành chương trình, cho biết trong ngày tựu trường hôm 9/9, hơn 4.000 học sinh toàn thành phố nhận khoản khuyến khích học tập đầu tiên. Chương trình bắt đầu được thí điểm tại 11 trường trên địa bàn vào 3 năm trước.

Ngày đầu năm học 2019-2020, 4.000 học sinh mẫu giáo công lập ở Boston, Mỹ, được nhận 50 USD “tiền hạt giống”. (Ảnh: CBS)

“Chúng tôi cung cấp cho người dân công cụ và tiền bạc. Nhưng điều chúng tôi thực sự muốn làm là phụ huynh và học sinh bắt đầu suy nghĩ về tương lai từ sớm. Còn đầu tư nào tốt hơn cho thành phố và mỗi gia đình hơn đầu tư cho con cái chúng ta?”, Tomaszewska chia sẻ.

“Tôi nghĩ đây là điều tuyệt vời vì nó thúc đẩy phụ huynh bắt đầu thảo luận, lên kế hoạch cho con học đại học từ sớm”, bà Esmirna Soto – một phụ huynh bày tỏ.

Đến nay, mọi học sinh ở Boston đều tự động có tên trong chương trình. Các em không được giữ 50 USD này cho đến khi hoàn thành bậc trung học. Tiền cũng chỉ dành cho những em vào đại học hoặc học nghề.

Đến nay, mọi học sinh ở Boston đều tự động có tên trong chương trình. (Ảnh minh hoạ: isbos)

Ngoài ra, phụ huynh có thể kiếm thêm các khoản ưu đãi cho việc liên kết tài khoản và tiết kiệm tiền.

Tiền lãi từ khoản này sẽ được bổ sung vào nguồn tài chính, thành “tiền hạt giống” cho các năm tiếp theo thay vì thuộc sở hữu của học sinh đó. Và đương nhiên, số tiền này cũng không đủ mua giáo trình đại học nhưng mục tiêu của nó còn lớn hơn thế.

Nguồn tài chính của chương trình này khoảng 200.000 USD mỗi năm. Số tiền đó đến từ sự đóng góp của các tổ chức tư nhân và phi lợi nhuận. Năm tới, bang Massachusetts sẽ thí điểm chương trình tương tự trên toàn bang.

Nguồn: Zing.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.