RSS

Mỹ phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus viêm phổi lạ

11:54 22/01/2020

Một người đàn ông ở bang Washington (Mỹ) được chẩn đoán đã nhiễm virus gây bệnh viêm phổi lạ, sau khi đến thành phố Vũ Hán của Trung Quốc gần đây.

Ngày 21-1, Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng virus corona mới - nguyên nhân gây bệnh viêm phổi lạ hiện đang lây lan nhanh tại Trung Quốc đại lục.

Mỹ phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus viêm phổi lạ - Ảnh 1.

Các nhân viên y tế đang chuyển một bệnh nhân tới bệnh viện Kim Ngân Đàm (Jinyintan) ở thành phố Vũ Hán, nơi dịch bệnh bùng phát - Ảnh chụp màn hình Getty

Người nhiễm bệnh là một công dân Mỹ, tuổi độ 30, ở bang Washington, nhập viện sau khi đọc tin tức về chủng virus mới. Người này gần đây về thăm quê hương ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và quay lại sân bay thành phố Seattle, bang Washington hôm 15-1.

Ông Chris Bitters, một quan chức y tế địa phương cho biết: người đàn ông trên "trong điều kiện sức khỏe tốt, được nhập viện để phòng ngừa và giám sát trong ngắn hạn". Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại một trung tâm y tế ở thành phố Everett, bang Washington.

"Bệnh nhân cho biết không đến bất kỳ ngôi chợ nào bị đặt vào nghi vấn ở Vũ Hán và không quen biết bất kỳ ai mắc bệnh. Anh ấy chỉ đi lại từ khu vực đó" - ông Chris Bitters cho hay.

Theo báo South China Morning Post, các vụ lây lan virus lạ đầu tiên được xác định bắt nguồn từ chợ hải sản Hoa Nam (hiện đã đóng cửa) ở thành phố Vũ Hán. Chỉ vài tuần sau khi khu chợ này được tin là trung tâm bùng phát dịch, nhà chức trách Trung Quốc cho hay virus gây bệnh viêm phổi lạ này có thể lây từ người sang người.

Các quan chức tại CDC đánh giá nguy cơ gây ra cho công chúng do trường hợp nhiễm virus lạ đầu tiên ở Mỹ "thấp", vì bệnh nhân đã nhập viện sớm và chịu hợp tác với cơ quan y tế.

"Tôi biết ơn vì người đàn ông dương tính với virus này đã hành động nhanh chóng để được chữa trị. Chúng tôi đã có thể cách ly bệnh nhân với công chúng và chúng tôi tin rằng nguy cơ (lây nhiễm) gây ra cho công chúng hiện ở mức thấp" - ông John Wiesman, người đứng đầu cơ quan y tế bang Washington, cho biết.

CDC và nhà chức trách bang Washington cho rằng có thể có thêm nhiều bệnh nhân tương tự ở Mỹ. CDC đã nâng cấp báo động du lịch với thành phố Vũ Hán lên cấp 2, kêu gọi tăng cường phòng ngừa.

Theo cấp báo động này, CDC khuyến nghị các du khách tới Vũ Hán không tiếp xúc với các khu chợ, người hay động vật nhiễm bệnh.

Nguồn: Tuoitre.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.