RSS

Mỹ quay cuồng vì Covid-19, Trump nói sẽ không bắt buộc đeo khẩu trang

01:14 19/07/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ không ban hành quy định bắt buộc trên toàn quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ không ban hành quy định bắt buộc trên toàn quốc yêu cầu người dân đeo khẩu trang để hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Mỹ quay cuồng vì Covid-19, Trump nói sẽ không bắt buộc đeo khẩu trang

Tổng thống Mỹ Donald Trump đeo khẩu trang trước công chúng khi đến thăm bệnh viện quân y quốc gia Walter Reed. Ảnh: Reuters.

Trả lời phỏng vấn Fox News, ông Trump nói: “Tôi muốn mọi người có sự tự do lựa chọn biện pháp hạn chế lây nhiễm Covid-19”.

“Tôi không đồng tình với quan điểm nếu mọi người đều đeo khẩu trang thì dịch bệnh sẽ biến mất”, ông Trump nhấn mạnh, khi phóng viên đề cập ý kiến của Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nói rằng, Mỹ có thể kiểm soát được virus SARS-CoV-2 từ 4 đến 6 tuần nếu mọi người đeo khẩu trang.

Nhà lãnh đạo Mỹ từng thể hiện sự hoài nghi về hiệu quả của việc đeo khẩu trang, lưu ý rằng các quan chức y tế ban đầu cho biết biện pháp này là không cần thiết đối với những người khỏa mạnh. Nhưng sau đó ông đã thay đổi quan điểm và nói rằng ông là “một tín đồ của khẩu trang”.

Tổng thống Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang xuất hiện ở nơi công cộng vào cuối tuần qua trong chuyến thăm bệnh viện quân y Walter Reed.

Một số thống đốc, lãnh đạo địa phương và nhiều doanh nghiệp đã ban hành quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi số ca mắc Covid-19 gia tăng ở nhiều tiểu bang. Florida là một trong những bang chứng kiến số ca mắc tăng vọt thời gian gần đây, tuy nhiên Thống đốc Ron DeSantis của bang này đến nay vẫn bác bỏ lời kêu gọi ban hành quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Trong khi các bang khác như Texas và California đã áp dụng quy định này để hạn chế sự lây lan dịch Covid-19.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Mỹ, nước này đã ghi nhận thêm 77.638 ca Covid-19 trong 24 giờ qua, mức tăng cao nhất từ trước tới nay, chủ yếu ở các bang phía nam và phía tây.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins có trụ sở tại bang Maryland, đây là ngày thứ ba liên tiếp số ca nhiễm mới ở Mỹ tăng kỷ lục. Vùng dịch lớn nhất thế giới cũng ghi nhận thêm 927 ca tử vong, nâng số người chết lên 139.128 trong tổng số hơn 3,64 triệu ca nhiễm.

Link nguồn: https://soha.vn/my-quay-cuong-vi-covid-19-trump-noi-se-khong-bat-buoc-deo-khau-trang-20200718111417283.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.