RSS

Mỹ: Tái đóng công viên vì gần 8.000 người vi phạm giãn cách

12:00 05/05/2020

Thành phố Miami Beach dừng hoạt động công viên South Pointe chưa đầy một tuần sau khi mở cửa lại vì hàng nghìn người vi phạm giãn cách.

Sở Cảnh sát Miami Beach, bang Florida, hôm 4/5 cho biết công viên South Pointe bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới, sau khi họ cảnh cáo 7.329 người không đeo khẩu trang và hơn 470 người không giữ khoảng cách từ ngày 1/5 đến 3/5. 

South Pointe là một trong nhiều công viên và trung tâm vui chơi ở Miami Beach tái mở cửa hôm 29/4, khi thành phố nới lỏng các hạn chế được áp đặt để kiềm chế Covid-19 lây lan. Người dân được phép đến các địa điểm này vui chơi, miễn là luôn đeo khẩu trang, không tụ tập quá 10 người, các nhóm cách nhau 2 mét và không tham gia vào bất kỳ hoạt động có tổ chức, thể thao hay lớp học nào.  

Người dân chia nhau nước sát khuẩn trong công viên South Pointe ở Miami Beach, Florida, hôm 29/4. Ảnh: AFP

Người dân chia nhau nước sát khuẩn trong công viên South Pointe ở Miami Beach, Florida, hôm 29/4. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố Jimmy Morales cho hay nhiều người tỏ ra chống đối các biện pháp giãn cách xã hội và việc họ đóng cửa các bãi đỗ xe nhằm làm giảm lượng người đổ tới công viên không mang lại hiệu quả.

"Chúng tôi đã cố gắng thiện chí mở cửa công viên để giúp người dân ra ngoài vui chơi an toàn. Ở hầu hết các công viên khác của thành phố, việc tái mở cửa diễn ra thành công. Công viên South Pointe Park là trường hợp ngoại lệ lớn nhất", ông Morales nói. "Chúng tôi đã triển khai lực lượng khuyến khích mọi người trong công viên tuân thủ quy định, nhưng họ vấp phải thái độ thù địch và chống đối".

Ông Morales cho hay trong hoàn cảnh đó, biện pháp tốt nhất để bảo vệ người dân và các nhân viên tuyến đầu là đóng cửa công viên.

Nước Mỹ vẫn tiếp tục lộ trình dần dần tái mở cửa khi thêm hơn chục bang nới lỏng lệnh phong tỏa hôm 4/5. Nhiều bang tin rằng họ đã "làm phẳng đường cong" lây nhiễm đủ để nối lại hoạt động sau hơn một tháng đóng cửa các doanh nghiệp và buộc người dân ở trong nhà.

Tại Florida, các cửa hàng bán lẻ, bảo tàng, thư viện được hoạt động lại với 25% công suất. Nhà hàng được phép mở cửa với điều kiện sắp xếp bàn ăn cách nhau 2 mét.

Tại California, một số cửa hàng bán lẻ cũng sẽ được phép mở lại từ cuối tuần này. Tuy nhiên, ở Nam California, hai thành phố biển đang đệ đơn kiện Thống đốc Gavin Newsom sau khi ông ra lệnh đóng cửa tất cả bãi biển của quận Cam từ hôm 1/5. Quyết định của ông Newsom cũng khiến gần 3.000 người đổ đến bãi biển Huntington Beach biểu tình.

Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1,2 triệu ca nhiễm nCoV, trong đó gần 70.000 ca tử vong.     

Anh Ngọc (Theo CNN)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/tai-dong-cong-vien-vi-gan-8-000-nguoi-vi-pham-gian-cach-4094217.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.