RSS

Mỹ tăng cường biện pháp chống dịch Covid-19

09:24 02/03/2020

Mỹ tăng cường biện pháp chống dịch Covid-19

Mỹ đang gia tăng các biện pháp nhằm đối phó với dịch Covid-19 trong bối cảnh nước này đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì nCoV.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/3 cho biết tất cả hành khách từ những nước có nguy cơ lây nhiễm nCoV cao đến Mỹ sẽ được kiểm tra trước khi lên máy bay và sau khi hạ cánh. Tuy nhiên, ông không nêu rõ tên quốc gia.

Hãng hàng không Delta Air Lines cùng ngày thông báo sẽ hoãn các chuyến bay tới Milan, phía bắc Italy, đến tháng 5. Các chuyến bay tới Rome vẫn hoạt động bình thường. American Airlines trước đó một ngày có động thái tương tự.

Người dân Mỹ đeo khẩu trang khi đi qua khu phố người Hoa ở San Francisco, bang California, hôm 26/2. Ảnh: AFP.

Người dân Mỹ đeo khẩu trang khi đi qua khu phố người Hoa ở San Francisco, bang California, hôm 26/2. Ảnh: AFP.

Bộ trưởng Y tế và An sinh Xã hội Alex Azar cho biết Mỹ hiện có 75.000 bộ xét nghiệm nCoV và sẽ "nhanh chóng" gia tăng số lượng trong những tuần tới.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho hay chính phủ đã ký hợp đồng với một công ty để sản xuất thêm 35 triệu khẩu trang mỗi tháng. Ông kêu gọi người dân Mỹ hạn chế mua khẩu trang vì theo ông, hiện tại, các nhân viên y tế là những người cần chúng nhất.

Theo Phó tổng thống Pence, các thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine nCoV sẽ được thực hiện sau 6 tuần nữa, song ông lưu ý chưa thể sản xuất vaccine ngay lập tức.

Mỹ đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì nCoV. Bệnh nhân là một người đàn ông ngoài 50 tuổi có bệnh lý nền ở bang Washington. Giới chức vẫn chưa biết người này nhiễm bệnh như thế nào. Mỹ hiện ghi nhận 70 ca nhiễm nCoV, chủ yếu ở khu vực Bờ Tây, nhưng một số ca nhiễm mới đã xuất hiện ở Chicago và Rhode Island.

Trong khi đó, thành phố New York ngày 1/3 cũng đã ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên. Đây là một phụ nữ ngoài 30 tuổi, hiện được cách ly tại nhà ở Manhattan.

Mỹ đầu tháng trước tuyên bố nCoV gây ra tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và cấm nhập cảnh với công dân nước ngoài không có thân nhân Mỹ hoặc thường trú nếu tới Trung Quốc trong vòng 14 ngày.

Hôm 25/2, Mỹ nâng mức cảnh báo đi lại tới Hàn Quốc, yêu cầu người Mỹ nên đến nước này nếu không thực sự cần thiết, do có sự "lây lan rộng khắp trong cộng đồng".

Trump hôm 29/2 cho hay Mỹ đang cân nhắc đóng cửa biên giới phía nam với Mexico nhằm ngăn chặn nCoV lây lan. Mexico đến nay ghi nhận 4 ca nhiễm nCoV.

Dịch Covid-19 khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc hồi tháng 12, đến nay đã xuất hiện tại 67 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch đã khiến hơn 88.000 người nhiễm bệnh, 3.000 người tử vong và hơn 42.000 ca được chữa khỏi trên toàn thế giới.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

 

Link nguồn: https://beta.vnexpress.net/my-tang-cuong-bien-phap-chong-dich-covid-19-4062649.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.