RSS

Nắɱ ɓàп łɑy łɾoпɢ ʋòпɢ 3 ɢiây: Cácɦ ɦɑy ɓiếł ᵭược пɢɑy có ɓị ᵭộł qᴜỵ, łᴜyếп ɢiáρ, ɱãп ƙiпɦ ƙɦôпɢ

10:41 09/04/2021

Sức ɱạпɦ củɑ cái пắɱ łɑy łɦực sự có łɦể ρɦảп áпɦ пɦiềᴜ ɓệпɦ пɢᴜy ɦiểɱ.

Nếu sức nắm bàn tay yếu: Nguy cơ đột quỵ

Trong một kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Lancet trên trên 140.000 người trưởng thành ở 17 quốc gia, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng với những người có sức nắm bàn tay yếu dễ có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ.

Bạn hãy thử nắm tay và giữ bàn tay của bạn ở cùng một vị trí. Sau 30 giây, mở nắm tay ra bạn sẽ nhận thấy lòng bàn tay của bạn đã chuyển sang màu trắng do các mạch máu của bạn bị ép lại, hạn chế lưu lượng máu đến tay.

Hãy để ý thời gian máu trở lại với bàn tay là bao nhiêu thời gian. Nếu máu trở lại bàn tay nhanh điều đó có nghĩa là mạch máu của bạn đang hoạt động tốt và bạn khỏe mạnh. Mặt khác, nếu phải mất một thời gian để lòng bàn tay trở lại màu đỏ thông thường, nó có thể là dấu hiệu của bệnh xơ cứng động mạch.

te-dau-ngon-tay

Nắm tay lại nếu thấy lòng bàn tay ẩm ướt và nhiều mồ hôi: Bệnh tuyến giáp, triệu chứng mãn kinh

Khi xòe bàn tay rồi nắm lại mà bạn thấy lòng bàn tay của mình bị ẩm ướt và đổ nhiều mồ hôi. Hãy cẩn trọng vì đây có thể là triệu chứng mãn kinh hoặc các vấn đề tuyến giáp.

Ngoài ra, nó còn cảnh báo bệnh 'tăng tiết mồ hôi', tức tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn mức cần thiết. Tốt nhất hãy khẩn trương đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân cụ thể và điều trị kịp thời.

Nếu thấy móng tay có màu sắc thay đổi: Bệnh về gan

Khi gặp vấn đề về gan, móng tay bạn thường có màu trắng bạc, thậm chí hình dạng móng tay biến dạng, gợn sóng, lồi lõm, móng tay dễ gãy hoặc xuất hiện đường vân dọc.

Tình trạng này là do khi gan tích tụ một lượng độc tố quá nhiều, từ đó dẫn đến móng tay biến đổi. Nhất là khi bạn nhận thấy nhiều bộ phận trên cơ thể, bao gồm: móng tay, mắt và lưỡi đồng bộ chuyển sang màu vàng, lúc này hãy cẩn trọng vì đây là biểu hiện cho thấy gan của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng.

Ngoài ra nếu trên bàn tay có dấu hiệu sau thì nên cẩn trọng:

Lòng bàn tay đỏ: Bệnh gan

Lòng bàn tay đỏ còn gọi là ban đỏ lòng bàn tay. Đôi khi màu đỏ kéo dài đến tận ngón tay. Trong đa số trường hợp là vô hại. Cũng có thể do sự thay đổi hoóc môn bất thường mang lại nhiều máu hơn đến lòng bàn tay và đó là lý do phụ nữ mang thai thường bị tình trạng này.Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đây có thể một dấu hiệu của các bệnh về gan như xơ gan, bệnh ứ sắt và bệnh Wilson hay rối loạn chuyển hóa đồng, theo ET.

Ngón tay dùi trống: Bệnh phổi

Triệu chứng này có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác nhau.Một số bệnh làm hạn chế ô xy đến ngón tay và ngón chân, điểm cực xa nhất của cơ thể, khiến cho các mô dưới móng dày lên và sau đó làm cho móng bị phồng lên. Điều này có thể giải thích tại sao ngón tay dùi trống thường xảy ra ở những người bị bệnh phổi, ngăn cản cơ thể nhận đủ ô xy. Những bệnh như vậy bao gồm ung thư phổi, xơ nang và giãn phế quản, theo ET.

Móng tay dễ gãy: Thiếu kẽm, vitamin A, C

Nếu móng tay quá yếu, cần bổ sung kẽm. Kẽm không chỉ giúp phát triển móng tay khỏe mạnh mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thực phẩm giàu kẽm gồm các loại hạt, sữa chua và động vật có vỏ.

Ngứa ran ở tay: Tiểu đường

Bị tê tay hoặc cảm giác châm kim khi thức dậy. Loại ngứa ran tạm thời này là do áp lực lên dây thần kinh.Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bàn tay ngứa ran, đôi khi kèm theo đau, có thể là dấu hiệu của tổn thương thần kinh gọi là bệnh thần kinh ngoại biên. Thường là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, từ các thói quen không lành mạnh như hút thuốc và lạm dụng rượu cho đến bệnh tiểu đường.

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.