RSS

Nam sinh ở Mỹ mua giày tặng lao công

12:29 06/01/2020

Jack Sweeney, 17 tuổi, học sinh trường trung học Attleboro, bang Massachusetts kêu gọi bạn bè quyên góp tiền mua quà tặng lao công nhà trường.

Jack thường trò chuyện và giữ mối quan hệ thân thiết với Tony Coelho, lao công nhà trường. Dù cách biệt tuổi tác, hai người thích chia sẻ những điều vụn vặt trong cuộc sống.

Khoảnh khắc Tony nhận giầy. Video: Marcia Sweeney.

Nam sinh nhận xét Tony làm việc chăm chỉ, luôn nở nụ cười và thân thiện chào hỏi mọi người. “Nụ cười của bác ấy giống như món quà và làm bừng sáng một ngày của mọi người. Cháu nghĩ đã đến lúc nói lời cảm ơn bác”, Jack nói.

Trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, Jack đã hỏi Tony muốn nhận được món quà gì từ ông già Noel. Nghĩ đây là câu hỏi vui đùa, Tony tiết lộ mơ ước sở hữu đôi giày mới thay thế những đôi giày đã cũ.

Sau khi khéo léo hỏi cỡ giày của người lao công, Jack bí mật kêu gọi bạn bè quyên góp tiền mua quà tặng Tony. Kết quả em có được 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) để mua một đôi giày da nhãn hiệu Timberland và một hộp nến thơm dành cho Suzana, vợ của Tony, cũng là lao công nhà trường.

Tony (phải) chụp ảnh với Jack và đôi giày mới. Ảnh: Mark Stockwell.

Tony (phải) chụp ảnh với Jack và đôi giày mới. Ảnh: Mark Stockwell.

Ngày 2/1, quay trở lại trường sau kỳ nghỉ, Jack đại diện cho bạn bè tặng quà Tony và Suzana. Hai vợ chồng lao công ngạc nhiên, liên tục nói cảm ơn. Sau khi bóc quà, Tony ôm chầm lấy Jack trong tiếng vỗ tay náo nhiệt của mọi người.

Video ghi lại khoảnh khắc xúc động được Marcia, mẹ của Tony đăng trên Facebook, nhanh chóng nhận được hơn 1.300 lượt thích, gần 700 lượt chia sẻ.

“Chúng tôi rất tự hào về hành động của Jack và bạn bè. Các em đã lan tỏa ý nghĩa của lòng tốt và sự cho đi”, Bill Runey, Hiệu trưởng nhà trường nói.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.