RSS

Nam Úc: Chính quyền công bố danh sách ngành nghề theo thỏa thuận DAMA

21:00 27/06/2019

Mới đây, DAMA của khu đô thị thuộc thành phố Adelaide (bang Nam Úc) đã được công bố.

Mới đây, DAMA của khu đô thị thuộc thành phố Adelaide (bang Nam Úc) đã được công bố, với mục tiêu hỗ trợ các ngành công nghiệp vũ trụ và quốc phòng và chương trình đổi mới, chỉ dành cho các doanh nghiệp hoạt động tại Greater Adelaide.

Tại Úc, thỏa thuận di cư khu vực chỉ định (DAMA) được thiết kế để hỗ trợ các chủ lao động địa phương trong các lĩnh vực bị thiếu hụt nhân lực có tay nghề cao.

Trong khi nhiều nghề nghiệp trong số 60 nghề nghiệp có trong thỏa thuận này dành cho các vị trí về kỹ thuật và có thể được đề cử theo chế độ tài trợ kinh doanh tiêu chuẩn, thì điểm hấp dẫn chính là tất cả các ngành nghề này đều có con đường đến visa thường trú (PR), và nhiều ngành nghề có sự điều chỉnh giảm độ tuổi cho những người dưới 55 tuổi muốn có PR.

“Các ưu tiên được đưa ra trong thỏa thuận này giải quyết các thách thức cụ thể, bao gồm thu hút lực lượng lao động lành nghề bằng cách đưa ra các con đường dẫn đến thường trú nhân tại Nam Úc.”

Sau khoảng thời gian cần thiết làm việc ở Nam Úc với visa ngắn hạn, các cá nhân có thể được phép chuyển tiếp qua thường trú nhân với sự ưu tiên về độ tuổi (tùy ngành và thời điểm nộp hồ sơ) khi nộp đơn xin visa tay nghề 186 Employer Nomination Scheme.

Photo: SBS

DAMA thứ hai với tên gọi Thỏa thuận Lực lượng Lao động Khu vực Nông thôn Nam Úc – South Australian Regional Workforce Agreement, là Thỏa thuận Di dân Khu vực được Chỉ định bao gồm toàn bộ phần còn lại của tiểu bang Nam Úc.

Có 114 nghề trong danh sách của thỏa thuận này.

“Có 114 nghề nghiệp trong Thỏa thuận Lực lượng Lao động Khu vực Nông thôn Nam Úc, cung cấp cho các nhà nhân dụng của các ngành tăng trưởng chính trong khu vực, bao gồm ngành kinh doanh nông sản, y tế và chăm sóc người già, khách sạn và du lịch, khai thác mỏ và xây dựng, cung cấp cho họ khả năng tiếp cận và duy trì lực lượng lao động lành nghề,” Migration South Australia viết.

Điều này có thể có lợi cho những người không đáp ứng yêu cầu về ngưỡng thu nhập của visa 186 hoặc không đáp ứng yêu cầu về độ tuổi của visa 494.

Một số thay đổi đối với các ngành nghề được công bố bao gồm:

– Giảm đến 10% ngưỡng lương cho lao động nhập cư có tay nghề làm việc theo hợp đồng có thời hạn (TSMIT), hiện đang ở mức $53,900 cộng thêm tiền đóng góp hưu bổng bắt buộc;

– Hạ thấp tiêu chuẩn tiếng Anh;

– Hạ thấp tiêu chuẩn trong quy trình thẩm định tay nghề; và

– Giảm yêu cầu về độ tuổi đối với những người muốn nộp đơn xin visa 186.

Thông tin chi tiết về các vấn đề được điều chỉnh, yêu cầu và quy trình nộp đơn xin visa sẽ được chính quyền bang Nam Úc công bố vào ngày 1/7/2019.

Theo: Báo úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.