RSS

Nam Úc: Kiểm tra hệ thống camera bắn tốc độ trên đường phố, người dân phản đối

10:30 27/06/2018

Một cuộc điều tra về việc sử dụng máy quay phim tốc độ để giám sát tốc độ tham gia giao thông ở Nam Úc cho thấy các thiết bị này di chuyển hoặc thậm chí là chia ra các hướng khác nhau.

Chính phủ tiểu bang đã vừa phải đối mặt với áp lực lớn để thực hiện và công bố cuộc kiểm toán, chỉ một ngày trước thời hạn 100 ngày tự đưa ra.

Tuy nhiên chính Bộ trưởng Cảnh sát Corey Wingard đã phải thừa nhận ông này đã bị một máy quay ghi lại cảnh vi phạm giao thông của mình.

Camera tốc độ trên toàn tiểu bang sẽ được kiểm tra. (9NEWS)

"Tôi đã vượt một đèn đỏ và tôi đã thay đổi", ông Wingard nói với 9NEWS.

Hiện tại chính quyền tiểu bang đang xem xét tất cả các vị trí camera bắn tốc độ - cả di động và cố định - trong nỗ lực làm cho các thiết bị gây tranh cãi này ít tăng doanh thu và hơn thế nữa đảm bảo an toàn đường bộ.

Các camera không đảm bảo trong quá trình kiểm tra có thể bị tách ra.

Ông Wingard nói: “Nếu có camera ở khu vực không có mục đích đảm bảo an toàn giao thông, chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét tháo camera, thay camera, đặt lại camera”.

Nhiều tài xế cho biết họ không cảm thấy bị thuyết phục.

"Họ thay đổi tốc độ từ 60 km/h xuống khoảng 50 km/h và những thứ tương tự thế - và bạn có rất ít cảnh báo – và sau đó bạn bị phạt," một người nói.

"Tin ư? Không, không, không, đừng tin những gì các chính trị gia nói. Trừ khi họ nói lời tạm biệt, ”một người khác bình luận.

Việc kiểm toán và kiểm tra tiêu tốn khoảng 50.000 đô la, và sẽ do Bộ trưởng của Bộ Giao thông vận tải cũ, ông Martin Small và Đại học Adelaide điều hành.

Việc kiểm tra sẽ mất khoảng ba tháng để hoàn thành, và một báo cáo sẽ được phát hành tới công chúng; hiện chưa có bất kỳ thay đổi nào cho tới cuối năm.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.