RSS

Nạn nhân da đen bị bắnchết từng đãi thức ăn miễn phí cho cảnh sát Mỹ

16:33 03/06/2020

David McAtee, chủ cửa hàng đồ nướng người Mỹ gốc Phi, bịbắn tửvong trong một cuộc đụng độ giữa cảnh sát Louisville và người biểu tình hôm 1/6.

Nạn nhân McAtee, 53 tuổi, sở hữu một hàng ăn “đông khách tại khu vực Tây Louisville”. Sau nhiều năm kinh doanh, ông McAtee có nhiều khách hàng thân thiết và thường chiêu đãi miễn phí các cảnh sát địa phương, theo bà Odessa Riley, mẹ của ông McAtee.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 2, David McAtee chia sẻ về việc kinh doanh: “Dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng tôi luôn muốn ở đây và nắm bắt cơ hội”. Ông McAtee từng bị bắn và bị cướp khi bán hàng ở quán ăn ngoài trời.

Nan nhan da den bi ban chet tung dai thuc an mien phi cho canh sat My hinh anh 1 david.jpg

David McAtee, chủ cửa hàng đồ nướng người Mỹ gốc Phi, bị bắn hạ trong một cuộc đụng độ giữa cảnh sát Louisville và người biểu tình. Ảnh: CNN.

Với ước mơ mở một nhà hàng lớn, ông McAtee từng chia sẻ: “Tôi sẽ tiếp tục cố gắng, dù bây giờ chỉ là bước khởi đầu. Tôi có thể mất nhiều năm mới mở được cửa hiệu lớn nhưng tôi sẽ làm được”.

Giấc mơ này đã không thành hiện thực sau ngày 1/6, khi ông David McAtee bị bắn hạ trong một cuộc đụng độ giữa cảnh sát Louisville và người biểu tình. Vụ việc khiến cảnh sát trưởng Louisville và 2 sĩ quan không sử dụng camera cá nhân theo quy định, bị sa thải.

Nan nhan da den bi ban chet tung dai thuc an mien phi cho canh sat My hinh anh 2 son.jpg

Nạn nhân từng chiêu đãi miễn phí các cảnh sát địa phương, theo bà Odessa Riley, mẹ của ông McAtee. Ảnh: CNN.

Marvin, cháu trai của nạn nhân, cho biết ông David McAtee lãnh một viên đạn chí mạng vào vùng ngực trong khi đang che chắn cho cô cháu gái bị thương.

Trong cuộc họp báo hôm 1/6, Thị trưởng thành phố Louisville Greg Fischer tưởng nhớ nạn nhân: “David McAtee là một người bạn thân quen. Tài nấu nướng của ông ấy đã sưởi ấm dạ dày và trái tim của chúng ta”.

Link nguồn: https://zingnews.vn/nan-nhan-da-den-bi-ban-chet-tung-dai-thuc-an-mien-phi-cho-canh-sat-my-post1091540.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.