RSS

Nàng dâu Việt ở Úc tự tay cải tạo mảnh đất gần 2000m² thành khu vườn rực rỡ sắc hoa và rau quả

07:00 01/02/2018

Với diện tích đủ rộng để khiến ai ngắm nhìn cũng ngẩn ngơ nhưng khi biết được rằng, ngần ấy không gian là công sức và tâm huyết của cả hai vợ chồng để biến mảnh đất trống thành khu vườn ngập tràn hoa quả lại càng khiến mọi người khâm phục.

Buổi sáng sớm ngủ dậy, kéo rèm cửa đón nắng gió từ ngoài vườn và bắt đầu bước ra không gian ngập tràn màu xanh, hít thở không khí trong lành. Một khu vườn mà bất kỳ ai ngắm nhìn đều không thể không yêu, bởi không gian rộng rãi, đủ để chị Ngân thỏa sức cải tạo và chia các khu vực để trồng rau, trồng hoa, làm đẹp ngôi nhà bằng khoảng ngoại thất vô cùng ấn tượng này.

Chị Quỳnh Ngân cải tạo mảnh đất đồi rộng thoáng thành khu vườn trồng rau và hoa đáng mơ ước.

Chị Quỳnh Ngân cải tạo mảnh đất đồi rộng thoáng thành khu vườn trồng rau và hoa đáng mơ ước.

Chị Quỳnh Ngân vốn yêu thiên nhiên và rất thích làm vườn, chị đã có ý tưởng cải tạo khu đất đồi của gia đình mình tại thị trấn Bowral thuộc Southern Highlands, Australia thành khu vườn đủ các loại rau quả và hoa lá ngập tràn. Chị cho hay, vì mong muốn bước ra vườn là được hái rau, ngắm hoa nên chị đã cùng chồng là anh Gordon Woodward không quản khó khăn để dành thời gian cải tạo và xây dựng khu vườn.

Toàn bộ đất trong khu vườn của gia đình chị Ngân đều là đất sét. Để trồng được rau, chị Ngân mua thêm đất mới và trộn thêm phân bón để cây có thêm nguồn dinh dưỡng. Hơn nữa, địa thế khu vườn là đất đồi không bằng phẳng nên chị đã nảy ra ý tưởng thiết kế vườn rau theo mô hình ruộng bậc thang. Vì thế, chị đặt nhiều khung gỗ lớn với kích thước 3×1,2m, cao 80cm để chứa đất trồng rua. Các khung gỗ được thiết kế chắc chắn và đặt nối liền nhau theo hình bậc thang vô cùng bắt mắt.

Vườn đất đồi được chị mua thêm đất và phân bón về để trồng trong từng khung gỗ.

Những luống rau xanh tốt.

Chị rất yêu thích việc làm vườn.

Nhờ ông xã đào đất, đóng khung nên khu vườn luôn có cảm giác thân thuộc đối với chị.

Khi trồng rau, chị Ngân cũng khéo léo san đất đồi vào bên trong, trộn thêm chất dinh dưỡng và bắt đầu gieo hạt.

Khi trồng rau, chị Ngân cũng khéo léo san đất đồi vào bên trong, trộn thêm chất dinh dưỡng và bắt đầu gieo hạt.

Trong khu vườn chị Ngân trồng rất nhiều các loại rau quả sach như hành, tía tô, bí ngòi, rau theo mùa. Vườn của chị trồng cả giống rau Việt và giống rau Úc. Mỗi mùa chị đều chọn các loại rau phù hợp để quanh năm gia đình chị có đủ rau phục vụ cho bữa cơm hàng ngày.

Để có giống rau quả của Việt Nam, chị Quỳnh Ngân chọn cách mua tại một số cửa hàng ở thành phố Melbourne. Chị cho biết, ở đây cũng bán rất nhiều hạt giống thuần Việt với chất lượng tốt. Thỉnh thoảng, chị đi chợ mua thêm các loại giống rau mới về trồng cho khu vườn thêm đa dạng.

Chị Quỳnh Ngân trồng nhiều các loại bí.

Thu hoạch rau quả trong vườn.

Thu hoạch rau quả trong vườn.

Việc làm vườn với chị Ngân luôn là niềm vui, giúp chị tràn đầy năng lượng cho cuộc sống hàng ngày. Cũng nhờ hệ thống tưới nước hẹn giờ, những luống rau được cung cấp đầy đủ nước và chất dinh dưỡng nên vô cùng tốt tươi dù vợ chồng chị bận rộn với công việc. Có những thời điểm, rau củ thu hoạch được trong vườn khá nhiều, ăn không hết chị lại mang đi biếu bạn bè, người thân để mọi người có thể tận hưởng niềm vui với gia đình chị.

Dâu tây.

Bí đỏ.

Khoai tây.

Cà chua.

Bên cạnh rau sạch, chị Quỳnh Ngân rất yêu thích trồng hoa. Chị mong ước tổ ấm của mình sẽ ngập tràn sắc màu rực rỡ và sức sống của các loài hoa. Vì thế, chị không quản khó khăn, lặn lội tìm các giống hoa mà mình thích, cải tạo đất, mua phân bón và tìm hiểu cách chăm sóc từng loài hoa để phủ kín khu vườn như một tấm thảm nhiều màu sắc.

Hoa cherry nở dịu dàng lối vào nhà.

Hoa tulip.

Hoa tiên ông.

Hoa cúc dịu dàng.

Những góc nhỏ đẹp lãng mạn trong vườn.

Chị Ngân còn trồng thêm hoa hồng.

Đủ các loài hoa trong vườn đua nhau khoe sắc cho tổ ấm của vợ chồng chị thêm nồng nàn, ngát hương.

Đủ các loài hoa trong vườn đua nhau khoe sắc cho tổ ấm của vợ chồng chị thêm nồng nàn, ngát hương.

Theo Gia Đình

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.