RSS

Nên hay không bắn pháo hoa vào năm mới tại Sydney vì COVID-19?

11:57 18/08/2020

Tranh luận đang diễn ra sôi nổi về việc liệu màn bắn pháo hoa nổi tiếng thế giới của Sydney vào đêm giao thừa có nên bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19 hay không.

Các cuộc thảo luận hiện đang được tiến hành giữa Bộ Y tế NSW và Thành phố Sydney để xác định xem chương trình pháo hoa trị giá 6,5 triệu đô la có nên được tiếp tục hay không.

Thông thường, khoảng một triệu người sẽ đổ xô đến Cảng Sydney để xem màn trình diễn pháo hoa mỗi đầu năm, nhưng điều đó có thể sẽ không khả thi đối với năm mới 2021 do các khuyến nghị về giãn cách xã hội.

Thị trưởng Sydney Lord Clover Moore cho biết “sẽ vô cùng đáng tiếc” nếu sự kiện bị hủy bỏ, đồng thời thừa nhận rằng “sẽ thật thiếu trách nhiệm” nếu khuyến khích người dân đến đến tụ tập ở cảng vào ngày 31 tháng 12 để xem pháo hoa.

Sydney có nên dừng bắn pháo hoa vào năm mới vì COVID-19?

“Sức khỏe và sự an toàn của người dân là điều tối quan trọng và sẽ thật thiếu trách nhiệm nếu tôi khuyến khích người dân đến bờ biển của chúng tôi để xem pháo hoa", bà nói.

Bà Moore cho biết buổi bắn pháo hoa trị giá hàng triệu đô la sẽ không được tổ chức nếu Bộ Y tế NSW “không thể chắc chắn” rằng sự kiện có thể được tổ chức an toàn.

“Những sự kiện này cần được tuân theo các khuyến cáo y tế công cộng của Chính phủ NSW - vốn liên tục được sửa đổi để giải quyết tác động lên các vùng địa phương."

“Sau tất cả, nếu Bộ Y tế NSW và cảnh sát không thể chắc chắn rằng sự kiện có thể được tổ chức một cách an toàn, thì sự kiện sẽ không thể được tiếp tục.”

Ước tính sẽ có khoảng một tỷ người trên thế giới cũng xem màn pháo hoa này trên truyền hình và trực tuyến.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://baouc.com.au/sydney-co-nen-dung-ban-phao-hoa-vao-nam-moi-vi-covid-19-a37364.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.