RSS

Ông ấy cứ kiểu coi nước cam là bữa phụ dùng ăn chiều hay sao ấy các mẹ ạ. Nói bao lần rồi vẫn cứ thờ ơ không coi ra gì. Vợ mà ở nhà thì còn biết mà bảo, chứ vợ mà đi vắng là y rằng cho 3 đứa con (đứa lớn 4 tuổi, đứa nhỏ 1 tuổi) uống nước cam buổi chiều khi bụng rỗng tuếch.

Vợ bảo thì cãi nói vợ: Lắm chuyện, nước cam tốt lành thế sao em cứ rắc rối vậy nhỉ?. Thế rồi chiều qua, em đang ở cửa hàng chưa về kịp liền gọi gấp về bảo: Về xem con thế nào, cả 2 đứa đau bụng, con bé cứ khóc gào lên anh không dỗ được.

hình ảnh

Em về hỏi thế cho con ăn gì rồi thì khai là vừa cho con uống nước cam xong thì bị. Sau đó em phải đi lấy cho tụi nó ít cháo để ăn lót dạ, may sao mà sau đó thì đỡ. Lão chồng tái xanh mặt, không dám nói gì, chắc lần này lão biết sợ rồi. Em thì chỉ bảo mỗi câu: sau còn cho con như vậy nữa thì tự đưa 2 đứa đến viện đừng gọi em về nữa.

Cam bổ dưỡng thật đấy , tốt cho người ốm, lợi tiểu, tiêu đờm, mát phổi…nhưng nếu không ăn đúng thời điểm thì chẳng những không bổ mà còn gây hại sức khỏe nữa đấy ạ.

Cụ thể nếu ăn cam trong những tình huống sau thì chắc chắn sẽ phản tác dụng. Các mẹ tham khảo để không mắc sai lầm giống ông chồng em ạ:

1. Ăn cam lúc đói làm tăng axit dạ dày

Tính axit chính là những rắc rối và điểm trừ lớn nhất với quả cam. Trong cam đích thực dồi dào lượng vitamin nhưng tính axit chua của cam đồng thời cũng làm nhiều người không ăn được chua phải khổ sở.

Nếu bụng đang đói thì không nên ăn cam vì sẽ gây hại và tổn thương dạ dày, niêm mạc dạ dày.

2. Ăn cam trước khi đánh răng hoặc ngay sau khi đánh răng làm tổn hại men răng

Cam có nhiều axit nên khi ăn lượng axit này sẽ bám lên bề mặt răng và men răng. Sau đó nếu đánh răng ngay thì axit tác động trên men lại bị bàn chải chà xát làm lớp men của răng sớm muộn cũng bị ảnh hưởng. Nếu lỡ ăn cam trước khi đánh răng, hãy súc miệng với nước ấm một chút.

Hoặc vừa đánh răng xong cũng tương tự như vậy. Những việc làm này sẽ làm sức khỏe răng miệng bị ảnh hưởng, răng không còn men sẽ bị ố vàng, sâu hoặc đau nhức.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

3. Ăn cam sau khi uống sữa gây kết tủa hại dạ dày

Kết hợp cam với sữa thường sẽ gây ra kết tủa hoàn toàn không hề tốt cho dạ dày. Protein trong sữa ngay lập tức sẽ phản ứng với axit tartaric lẫn vitamin C trong cam. Từ đó ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, gây chướng bụng, đầy bụng thậm chí là tiêu chảy…Nên nếu vừa uống sữa xong thì các mẹ đừng uống thêm sữa nữa nhé. Đặc biệt là trẻ con trong nhà đó ạ, không nên uống nước cam gần thời điểm uống sữa đâu.

4. Uống nước cam vào buổi tối sẽ đi vệ sinh nhiều hơn

Lợi ích từ việc uống nước cam là lợi tiểu, chính vì vậy nếu uống vào buổi tối thì thận sẽ làm việc nhiều hơn, dẫn tới đi vệ sinh nhiều hơn và đó là nguyên nhân ảnh hưởng tới giấc ngủ của chúng ta. Với những người mắc chứng mất ngủ thì đó là sự phiền phức, tốt nhất là không nên uống buổi tối, đặc biệt là trẻ con ạ và người già ạ.

Lưu ý: Thời điểm tốt nhất để uống nước cam đó là buổi sáng sau khi ăn sáng từ 1 đến 2 tiếng.

Nguồn tổng hợp

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.