RSS

Nên sống ở lại Việt Nam hay sang Úc khi thu nhập 419 triệu/năm

17:30 16/07/2018

Tôi thu nhập tương đối cao lại sắp có nhà tại Hà Nội còn chồng tương lai có thu nhập khá cao nhưng vẫn sống nhà thuê tại Úc. Tôi không biết nên theo chồng sang Úc sống hay sống ở Việt Nam.

Cho đến hiện tại tôi vẫn băn khoăn không biết nên lựa chọn như thế nào để tốt cho cuộc sống của mình. Liệu sang Úc hay ở Việt Nam sinh sống sẽ tốt cho tương lai của con cái sau này?

Tôi sinh năm 1982, hiện đang độc thân và sắp tới có dự định kết hôn với bạn trai người New Zealand sinh năm 1977. Anh hiện giờ đang sinh sống và làm việc ở Sydney, Úc.

Công việc của anh là nhân viên tư vấn tài chính, có mức thu nhập sau thuế khoảng 40.000 AUD/năm (tương đương 762.920 VNĐ) và hiện đang sống nhà thuê.

Còn tôi hiện đang làm quản lý nhân sự cho một công ty nước ngoài khá lớn ở Hà Nội với mức lương 22.000 AUD/năm (tương đương 419.606 VNĐ). Ngoài công việc có thu nhập khá cao, tôi cũng sắp có nhà ở Hà Nội.

Tuy nhiên, hiện tại tôi vẫn băn khoăn không biết nên lựa chọn ra sao. Liệu khi sang Úc sinh sống, với khả năng của bản thân, tôi có gặp khó khăn khi xin việc văn phòng hay không?

Tôi đã từng biết có những người ở Việt Nam có vị trí rất tốt, tiếng Anh hạng siêu nhưng khi sang Úc cũng khó lòng xin được việc phù hợp cho mình.

Hoặc giả như tôi sẽ xin được việc ở Úc thì chắc khởi điểm thu nhập sau thuế của tôi tầm khoảng 22.000 AUD/năm, cộng với thu nhập của chồng tương lai 40.000 AUD/năm.

Với mức thu nhập đó, liệu chúng tôi có gặp khó khăn trong việc xoay xở cuộc sống hay không? và liệu hai vợ chồng có thể mua được một căn hộ trả góp ở Úc?.

Bạn trai tôi cho biết, anh đang dự kiến chuyển sang sống ở Canberra (cách Sydney 280 km về phía Tây Nam), bởi theo anh ở đó chi tiêu rẻ hơn, nhà cũng rẻ và lương thậm chí còn tốt hơn ở Sydney.

Nhưng qua tìm hiểu tôi được biết thành phố này có vẻ ít việc nên tôi vẫn thấy lo lắng.

Nếu tôi không sang Úc sống, anh ấy sẽ sang Việt Nam. Tại đây, bạn trai tôi có thể đi dạy tiếng Anh, tổng thu nhập của chúng tôi kiếm được có thể chỉ 40.000AUD/năm nhưng với mức thu nhập này thì ở Việt Nam sống khá ổn.

Nhưng tôi vẫn lo lắng là ở Việt Nam, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, tương lai con cái không được như ở Úc, thậm chí cơ chế chính sách nhà nước đôi khi cũng rất phiền lòng.

Rất mong các anh chị đã, đang và sẽ sang Úc định cư chia sẻ cho tôi một số lời khuyên cũng như kinh nghiệm, những thuận lợi và những khó khăn tôi sẽ phải đối mặt khi sang Úc hoặc ở lại Việt Nam.

Rất cám ơn tất cả mọi người.!

Theo: Báo Úc

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.