RSS

Nếu không muốn tốn kém khi đi chợ, hãy bỏ 5 thói quen này

22:00 14/12/2018

Mỗi người đều có một thói quen đi chợ khác nhau. Có người ngày nào cũng đi, có người hai ba ngày đi 1 lần... Tuy nhiên nếu có 5 thói quen dưới đây thì hãy bỏ ngay nếu không muốn tốn kém khi đi chợ.

1. Ngày nào cũng đi siêu thị

Rất nhiều bà nội trợ có thói quen này. Họ tưởng rằng như thế sẽ mua được đồ ăn tươi ngon và rẻ. Nhưng thực tế các siêu thị luôn có nhiều mẹo để lôi kéo người mua rút ví, vậy nên hãy hạn chế lang thang siêu thị mỗi ngày.

Mức phù hợp là nên đi siêu thị 2 tuần một lần nhưng bạn cần lên danh sách thật chi tiết trước.

2. Lên danh sách đồ không phù hợp

Đây cũng là thói quen khiến bạn tốn kém hơn khi đi chợ đấy. Bạn hãy nhớ, thịt cá là những món chính trong bữa ăn, vì thế hãy ưu tiên chúng trước. Sau đó, dựa vào món chính thịt cá, bạn sẽ gia giảm các loại rau, củ cần bổ sung.

Đi siêu thị mua đồ ăn là công việc tốn nhiều thời gian và công sức. Ảnh: Shutterstock.

3. Dính bẫy "khuyến mãi"

Lưu ý cho các bà nội trợ, thấy một sản phẩm đang giảm giá khuyến mãi, đừng vội mua ngay. Hãy cân nhắc xem sản phẩm đó có phù hợp với thói quen ăn uống của gia đình mình không, có thể tích trữ lâu không.

4. Vào siêu thị và chọn thực phẩm tùy hứng

Một số loại thực phẩm chế biến sẵn, đóng gói tiện lợi sẽ có giá đắt hơn nhiều so với các thực phẩm thông thường cùng loại. Cho nên bạn hãy cân nhắc kỹ xem mình có thực sự cần các sản phẩm đó không thay vì mua tùy hứng. Có thói quen này thì hãy bỏ ngay nhé.

5. Không nhớ trong tủ lạnh đang có những gì

Các bà nội trợ chú ý, trước khi đi siêu thị, hãy kiểm tra lại càng chi tiết những thực phẩm trong bếp càng tốt.

Rất nhiều bà nội trợ có thói quen mua đồ tích trữ, nhưng sau đó lại quên những gì đang còn trong tủ lạnh và vì vậy mà một phần ngân sách không nhỏ bị lãng phí vì thực phẩm quá hạn.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.