RSS

New South Wales lắp camera "thông minh" giúp phát hiện lái xe dùng điện thoại trái phép

13:37 26/11/2019

Việc người Úc bị camera giao thông bắt quả tang đang sử dụng điện thoại khi lái xe đang là chuyện bình thường diễn ra mỗi ngày ở New South Wales.

Việc người Úc bị camera giao thông bắt quả tang đang sử dụng điện thoại khi lái xe đang là chuyện bình thường diễn ra mỗi ngày.

Những chiếc camera hiện đại có thể ghi hình rõ những người sử dụng điện thoại di động trái phép sẽ đi vào hoạt động tại 45 địa điểm bí mật trên khắp New South Wales. Chúng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, có độ nét cao, hoạt động 24/7 trong mọi điều kiện thời tiết.

Các camera được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, có độ nét cao, hoạt động 24/7 trong mọi điều kiện thời tiết.

NSW là bang đầu tiên dùng camera để phát hiện lái xe sử dụng điện thoại trái phép.

Luật được thông qua sau đợt thử nghiệm thành công vào đầu năm nay, trong đó 8,5 triệu phương tiện tại NSW đã được ghi hình trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2019, theo Bộ Giao thông Vận tải NSW.

Hơn 100,000 tài xế phải chịu khoản tiền phạt 344 đô la, khiến tổng số tiền phạt lên đến gần 35 triệu đô.

Camera dễ dàng chụp ảnh người lái xe dù anh ta đi ở tốc độ nào

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải NSW, ông Andrew Constance, cho biết:

“Tôi mong muốn hành vi khi gia giao thông được thay đổi ngay lập tức. Đây không phải vấn đề về doanh số mà là bảo đảm an toàn cho mọi người.”

Trong số 184 vụ tai nạn liên quan đến việc sử dụng điện thoại di động trái phép ở NSW từ năm 2012 đến 2017, có 7 vụ dẫn đến tử vong và 105 người bị thương.

Tin vui cho các tài xế bị phạt đến ngày 20 tháng 12 là họ sẽ chỉ nhận được thư cảnh báo và không phải chịu phạt 344 đô cùng với năm điểm phạt. Tuy nhiên, mức tiền phạt sẽ tăng lên 10 lần và 10 điểm phạt từ ngày 20 tháng 12 đến ngày 5 tháng 1 năm sau.

Alex McCredie, giám đốc dự án của One Task, nói với Seven News năm ngoái rằng các camera có thể theo dõi trong phạm vi 50 mét. Một cuộc kiểm tra camera ở Perth thậm chí còn phát hiện ra một người đàn ông chơi ma túy khi đi với tốc độ 100km/h.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.