RSS

New York 2 tháng liền không có người đi bộ chết vì tai nạn giao thông

23:54 14/05/2020

Sự phong tỏa ở thành phố New York khiến đường phố vắng xe và mang lại một tin vui: không người đi bộ nào chết vì tai nạn giao thông trong gần hai tháng qua.

Tính đến ngày 12/5, thành phố đã qua 58 ngày mà không có người đi bộ chết do tai nạn giao thông, Giám đốc Sở Giao thông Polly Trottenberg cho biết. Ông coi lệnh phong tỏa, đã kéo dài 51 ngày, là lý do.

Đó là một kỷ lục, kể từ khi thành phố bắt đầu ghi lại số liệu tử vong vì tai nạn giao thông vào năm 1983.

Nhưng những con phố vắng xe cũng có mặt trái. “Một số tài xế đang tận dụng đường phố vắng để lái xe cẩu thả”, ông Trottenberg nói với các thành viên Hội đồng Thành phố.

New York 2 thang lien khong co nguoi di bo chet vi tai nan giao thong hinh anh 1 200513152837_new_york_city_street_0512_exlarge_169_Gt.jpg

Phố 42 gần như vắng xe vào ngày 12/5 ở thành phố New York. Ảnh: Getty Images.

Các camera giao thông đã ghi lại “gần gấp đôi” trường hợp vi phạm tốc độ so với mức trước đại dịch, theo ông Trottenberg. Sở Giao thông vẫn giữ nguyên tiến độ lắp đặt thêm 60 camera mỗi tháng.

Người phát ngôn Sở Cảnh sát New York Sophia Mason nói với CNN rằng giữa 13/4 và 10/5, số vụ va chạm trên đường phố dẫn đến thương tích đã giảm 69% so với cùng khoảng thời gian này năm ngoái, từ 3.236 vụ xuống còn 1.015 vụ.

“Cảnh sát New York sẽ tiếp tục tăng cường giám sát việc chấp hành quy định về tốc độ - cả trên đường cao tốc và trong thành phố - để bảo vệ các nhân viên thiết yếu vốn đang phục vụ thành phố”, người này cho biết.

Sau nhiều lời kêu gọi mở thêm đường cho người đi xe đạp và người đi bộ, thành phố đã lên kế hoạch mở thêm 60 km đường cho đến cuối tháng 5, theo ông Trottenberg.

Tại buổi họp báo ngày 13/5, Thị trưởng Bill de Blasio tuyên bố thành phố sẽ mở thêm 18 km đường dành cho người đi bộ vào ngày 14/5. Cho đến nay, New York đã mở thêm 12 km.

Link nguồn: https://zingnews.vn/new-york-2-thang-lien-khong-co-nguoi-di-bo-chet-vi-tai-nan-giao-thong-post1084496.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.