RSS

New Zealand “tố” Úc “đạo” quốc kỳ của nước này

17:30 25/07/2018

Quyền Thủ tướng New Zealand đang đổ thêm dầu vào lửa trong cuộc chiến giữa Úc – NZ khi ông cho rằng nước Úc đã sao chép lá cờ của NZ và đã đến lúc Úc phải thay cờ khác.

Vào năm 2016, khi New Zealand thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý về việc có nên thay quốc kỳ không, từ đó đã bắt đầu xảy ra những hồ nghi xung quanh mẫu cờ của Úc và New Zealand và nhiều người bắt đầu kêu gọi sự thay đổi.

Kết quả hình ảnh cho cờ New Zealand

Cờ New Zealand

Kết quả hình ảnh cho cờ úc

Cờ Úc

Khi được hỏi về vấn đề này, quyền Thủ tướng New Zealand Winston Peters, người đang một mực đòi thay đổi, đã lên tiếng đổ lỗi cho nước Úc.

“Lá quốc kỳ mà New Zealand chúng tôi đã sử dụng quốc kỳ suốt thời gian dài đã bị nước Úc sao chép mẫu, và họ không chịu đổi để trân trọng sự thật là chúng tôi có lá cờ đó trước,” ông Peters phát biểu trên TVNZ.

Nói một cách chính xác, thì New Zealand đã chọn lá cờ có chòm sao phương nam vào năm 1902, trong khi Úc chỉ chính thức làm chuyện này vào năm 1954.

Tuy nhiên, thiết kế quốc kỳ Úc đã thắng một cuộc thi vào năm 1901 và lá cờ đã tung bay vào tháng 9 cùng năm trong ngày Flag Day đầu tiên. Nó đã từng được sửa đổi chút ít trong 10 năm sau đó.

Những yêu cầu trên xuất hiện giữa lúc mối quan hệ Trans-Tasman đang leo thang căng thẳng về chuyện Úc trục xuất hàng trăm người New Zealand.

Hai tuần qua, Quyền thủ tướng Peters, Bộ trưởng Nội vụ Peter Duttons và Bộ trưởng Tư Pháp New Zealand đã đấu khẩu với nhau về chuyện này.

Theo: SBS

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.