RSS

Ngân hàng Dự trữ Úc hạ thấp mức dự báo về tăng trưởng kinh tế

14:00 11/02/2019

Thủ tướng Úc Scott Morrison không cho rằng cơ hội bầu cử của ông sẽ bị tổn hại sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) điều chỉnh đáng kể các dự báo về kinh tế theo hướng đi xuống.

Photo: The West Australian

Trong Tuyên bố về Chính sách Tiền tệ mới nhất, được công bố vào thứ Sáu 8/2, RBA đã hạ thấp mức dự báo về kinh tế, khiến đô la Úc lao dốc.

Cụ thể, RBA dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt mức 2.5% trong vòng 12 tháng tính đến tháng Sáu năm nay, giảm so với mức dự báo trước đó là 3.25%. RBA cũng hạ thấp dự báo về lạm phát từ 2.0% xuống còn 1.25%.

RBA dẫn chứng mức tăng trưởng đã bị chựng lại ở các nền kinh tế tiên tiến khác, chi tiêu cho tiêu dùng ở mức thấp và thị trường địa ốc bị suy yếu.

Những số liệu trên được đưa ra khi chính phủ liên bang đang tiếp tục thu hút sự ủng hộ của người Úc – trước thềm bầu cử liên bang dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng Năm – bằng cách nhấn mạnh các thành tựu kinh tế mà chính phủ đã đạt được trong năm năm nắm quyền.

Một trong những thành tích mà chính phủ đề cập đến là việc tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức thấp nhất trong bảy năm qua là 5%, và tiếp tục tiến gần hơn đến mục tiêu đạt thặng dư ngân sách vào giữa năm 2020.

Khi được hỏi liệu những dự đoán của RBA có làm tổn hại những thông điệp mà chính phủ đã gửi đến người dân, Thủ tướng Morrison đã tỏ ra không hề nao núng.

“Không, những dự đoán của RBA trùng khớp với những dự đoán trong bản dự thảo ngân sách của chúng tôi”, Thủ tướng đáp tại Sydney.

Tuyên bố về Chính sách Tiền tệ của RBA được đưa ra sau khi RBA quyết định giữ nguyên tỷ lệ lãi suất chính thức ở mức thấp kỷ lục là 1.5% vào hôm 4/2, giống như nhiều chuyên gia đã dự đoán, đồng nghĩa tỷ lệ lãi suất chính thức đã không đổi trong 30 tháng liên tiếp.

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.