RSS

Ngành nghề nào là nguy hiểm nhất tại Úc?

11:59 18/01/2018

Theo một nghiên cứu mới, ngành nghề nguy hiểm nhất của nước Úc đã được công bố, và nó dựa trên việc có nhiều người tử vong nhất khi làm công việc đó.

Theo một nghiên cứu của Finder.com.au về các yêu cầu bồi thường thiệt hại và tử vong được báo cáo trong Báo cáo Thống kê An toàn và Sức khỏe trong các công việc then chốt tại Úc năm 2017, thì nông, lâm và ngư nghiệp là ngành nghề nguy hiểm nhất.

Trong ngành này, đã có 44 người tử vong vào năm 2016, tương đương với 14 người tử vong tính trên mỗi 100,000 nhân công. Trong thập kỷ vừa qua, đã có 418 trường hợp tử vong ở nơi làm việc, trong đó "loại hình phụ nguy hiểm nhất trong nông nghiệp" là "chăn nuôi bò, cừu và trồng trọt ngũ cốc, với tổng số 279 ngườ tử vong trong cùng một khoảng thời gian trên".

Giao thông vận tải, bưu chính và kho bãi xếp thứ hai, và thứ ba là ngành xây dựng. Ba ngành đứng đầu này đã chiếm 69% số báo cáo tử vong, tương đương với 126 trên tổng số 182 báo cáo tử vong.

Dịch vụ Tài chính và Bảo hiểm là ngành an toàn nhất, với 620 thương tích nghiêm trọng vào năm 2016 và không có trường hợp tử vong nào.

Giám đốc của Finders Insights, ông Graham Cooke nói với Fairfax rằng mặc dù nông, lâm và ngư nghiệp có số lượng người tử vong cao nhất, nhưng con số tử vong trong tất cả các ngành đã giảm 41% kể từ năm 2007.

Báo cáo cho thấy việc cơ thể bị căng thẳng, chẳng hạn như các vấn đề về lưng và căng cơ, đã gây ra 39% số thương tích được báo cáo tại nơi làm việc. Còn bị ngã, vấp và trượt gây ra 23% số thương tích.

Chi phí cho thương tích và bệnh tật liên quan đến công việc ước tính là khoảng 61.8 tỷ đô trong năm 2012-13.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.