RSS

Ngày càng nhiều người trẻ Úc đầu tư bất động sản ở Châu Á

21:38 30/03/2018

Các nhà đầu tư châu Á rất có hứng thú với bất động sản ở Úc, tuy nhiên “tình cảm” này còn tồn tại ở chiều ngược lại.

Các nhà đầu tư châu Á rất có hứng thú với bất động sản ở Úc, tuy nhiên “tình cảm” này còn tồn tại ở chiều ngược lại.

Kết quả một nghiên cứu mới cho thấy ngày càng có nhiều người trẻ Úc đã bắt đầu mua nhà ở các nước Châu Á, tận dụng giá thấp hơn và lợi nhuận cho thuê cao hơn so với bất động sản ở Úc hay New Zealand.

Mục tiêu chính của các nhà đầu tư Úc là Nhật Bản - nền kinh tế mạnh nhất trong khu vực và là nước giàu thứ 3 thế giới theo GDP danh nghĩa.

Công ty chuyển tiền quốc tế OFX ghi nhận hoạt động giao dịch từ đô la Úc sang Yên Nhật đã tăng 39% trong giai đoạn 2015-2017.

Công ty này ước tính gần 60% các giao dịch có liên quan đến đầu tư bất động sản.

Giám đốc điều hành OFX, ông Adam Smith cho biết những người thuộc Thế hệ Y (sinh ra từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) chiếm một phần lớn vốn đầu tư của Úc vào Nhật Bản.

"Việc mua bất động sản ở nước ngoài của hầu hết các nhóm tuổi của người Úc đã giảm dần kể từ năm 2013, tuy nhiên đối với những người Úc từ 18 đến 30 tuổi thì vẫn duy trì mức tăng ổn định", ông Smith nói.

Mức tăng trung bình trong hoạt động giao dịch của những người thuộc Thế hệ Y là khoảng 23% mỗi năm, được theo dõi trong 5 năm, ông cho biết.

Anh Matt Gillespie, 30 tuổi, tới từ Queensland, là một trong số những người thuộc thế hệ này gần đây đã mua bất động sản ở Nhật Bản.

Anh Gillespie cho biết anh đã bị thu hút bởi mức giá rẻ - khi anh đã có thể mua được một khu nghỉ mát trượt tuyết 22 phòng trong khu vực gần nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông năm 1998 với giá chỉ 196,000 đô. Giá cả tại khu vực này hiện nay cao hơn khoảng 100,000 đô so với khi anh mua cách đây 19 tháng.

Mức giá đủ thấp để anh có thể trả bằng tiền mặt, số tiền mà anh có được do bán ngôi nhà ở Sunshine Coast và cổ phiếu của một doanh nghiệp nhỏ.

"Thật tuyệt vời khi mua nhà ở một nơi nào đó như Canada, nhưng tôi chẳng có cách nào đủ khả năng mua", anh nói.

"Nhật Bản hấp dẫn tôi vì giá thực sự rẻ và đã tăng lên kể từ khi tôi mua.”

"Tôi cũng thích Nhật vì mặc dù không nhận được tài trợ từ các ngân hàng, nhưng ở đây không có hạn chế về những gì bạn có thể mua, do các hiệp định thương mại mà chúng ta có với Nhật Bản".

Anh Gillespie cho biết hầu hết những người hàng xóm bên cạnh khu The Ranch của anh cũng là người Úc.

Theo OFX, việc mua bất động sản nước ngoài của Úc có liên quan chặt chẽ với sự biến động của tỷ giá hối đoái.

Người đứng đầu bộ phận kinh doanh của công ty OFX, ông Michael Judge nói rằng bất động sản châu Á đang thu hút các nhà đầu tư Úc vì nó bị đánh giá thấp, đặc biệt là ở Nhật Bản.

Ngược lại, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế lại cho rằng giá nhà ở Úc đã bị đánh giá quá cao.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.