RSS

Ngày càng nhiều phụ nữ Úc làm việc tại công trường

07:00 17/12/2018

Nhờ sự bùng nổ của ngành xây dựng tại Úc, ngày càng nhiều phụ nữ trẻ đảm nhận vai trò điều khiển giao thông hay các công việc tại công trường

Nhờ sự bùng nổ của ngành xây dựng tại Úc, ngày càng nhiều phụ nữ trẻ đảm nhận vai trò tại các công trường xây dựng. Bên cạnh các công việc trên công trường, họ còn tham gia vào việc điều khiển giao thông.

Dù làm việc trong môi trường bụi bặm, những nữ nhân viên này vẫn hài lòng với công việc của họ

Công việc này tuy có thể không phải là mơ ước của mọi cô gái, nhưng nó cũng có nhiều điểm thú vị, người quản lý giao thông Altus Bethany Lilford nói.

Cô Lilford bắt đầu làm việc như một người điều khiển giao thông khi đang học tâm lý học và cần công việc có thời gian linh hoạt và lương cao. Và giờ đây, cô đang khuyến khích những phụ nữ trẻ khác hãy mạnh dạn thử sức với công việc này.

Những người phụ nữ làm việc trong ngành này đang bỏ túi một số tiền khổng lồ, lên tới 60 đô la một giờ tùy thuộc vào ngày và thời gian họ làm việc.

Một người phụ nữ đã bỏ nghề giáo viên để trở thành người điều khiển giao thông. Có người thậm chí đã kiếm được 130.000 đô la một năm kể từ khi làm công việc này.

Những người phụ nữ làm việc trong ngành này đang bỏ túi một số tiền khổng lồ tùy thuộc vào ngày và thời gian họ làm việc.

Nếu là thành viên của Hiệp hội Xây dựng, Lâm nghiệp, Khai thác và Năng lượng, một người có thể kiếm được hơn 40 đô la một giờ, cộng với 45 đô trợ cấp đi lại và 22 đô la tiền ăn.

Mức lương khác nhau tùy theo từng tiểu bang nhưng người lao động có thể kiếm khoảng 26 đô la một giờ đến 55 đô la một giờ tùy theo công việc. Người lao động còn được hưởng lượng ngày nghỉ, và hưu bổng

Mức lương tuy hấp dẫn nhưng công việc cũng có khó khăn riêng của nó. Đó là bạn phải đứng điều khiển giao thông trong mọi điều kiện thời tiết. 

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.