RSS

Nghệ sĩ Bảo Quốc và cuộc sống hôn nhân viên mãn: Hạnh phúc là mở mắt nhìn thấy bà ấy

15:00 13/12/2019

Bảo Quốc có một cuộc hôn nhân viên mãn đúng như cách ông nhận xét trước truyền thông.

Nhắc đến tên tuổi Bảo Quốc, không cần giới thiệu dông dài, ai cũng biết đó là một danh hài gạo cội. Ông tên thật là Lư Bảo Quốc, sinh ngày 11/9/1949 tại xã Thái Hiệp Thạnh, Tây Ninh (nay thuộc phường 1, thành phố Tây Ninh), là con thứ 6 trong một gia đình có 10 người con. Cha của Bảo Quốc là nghệ sĩ cải lương Năm Nghĩa, còn mẹ của Bảo Quốc là bà bầu Thơ – chủ gánh hát Thanh Minh rực rỡ bậc nhất ở Sài Gòn.

Tình yêu của nghệ sĩ hài Bảo Quốc dành cho vợ luôn khiến đàn em phải học tập (Nguồn ảnh: Facebook nhân vật).

Bao năm trôi qua ông không ngại ngần dành những cử chỉ thân mật với vợ (Nguồn ảnh: Facebook nhân vật).

Trên sân khấu cải lương, Bảo Quốc từng là một kép chính thứ thiệt. Bảng thành tích của ông cứ đầy lên từng ngày theo các vở diễn Tiếng trống Mê Linh, Con ma nhà họ Hứa, Bàn thờ tổ của một cô đào… Vậy mà, từ khi có chương trình Trong nhà ngoài phố trên sóng Đài truyền hình TP.HCM, thì Bảo Quốc lại phát lộ một năng khiếu khác, và trở thành một danh hài. Bảo Quốc từng giãi bày: “Tôi chủ động chuyển sang diễn hài khi biết chính mình kém hơi ca, sự ngân nga không đủ mùi để đi vào những vai thương cảm”.

Sự nghiệp thăng tiến và việc ông để lại nhiều thành tựu là điều không thể bàn cãi. Nhưng đáng chú ý nhất là mối tình hết mực chung thủy với vợ mình.Một nghệ sĩ tầm cỡ như ông, nếu có đào hoa bay bướm thì cũng không ai nỡ trách giận. Vậy mà, kỳ lạ thay, suốt cuộc đời ông chỉ gắn bó với một người phụ nữ khiến trái tim rung động – bà Thu Thủy. Người đàn bà đẹp phúc hậu ấy xuất hiện cùng danh hài Bảo Quốc phía dưới khán đài hay đi dạo trên phố, thì đấy là bà Thu Thủy – người vợ mà Bảo Quốc hết lòng yêu thương và gắn bó.

2 ông bà luôn sát cánh bên cạnh nhau trong mọi hoạt động (Nguồn ảnh: Zing).

Vợ của Bảo Quốc luôn biết cách gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau (Nguồn ảnh: Facebook nhân vật).

Nói đến vợ, người đàn ông đa tài hay dùng từ “biết ơn”. Bảo Quốc thường đề cập đến vợ bằng những câu cảm thán mà ai nghe cũng xiêu lòng: “Tui biết ơn bà xã tôi đã sinh cho tôi bốn đứa con”, hoặc “Tôi biết ơn bà xã tôi đã gồng gánh gia đình qua nhiều sóng gió gieo neo”.

Hai ông bà quen nhau từ thuở học trò. Danh hài Bảo Quốc cười hết cỡ khi nhắc lại quá khứ mộng mơ trước báo chí: “Một buổi chiều đi đá banh, tôi gặp bà xã tôi lúc đó tan học về. Cô là nữ sinh Gia Long, mặc áo dài duyên lắm. Vì ở chung xóm nên hằng ngày gặp nhau đá lông nheo rồi cười mỉm, sau đó lấy can đảm mời đi uống nước mía. Nàng chịu, thế là qua ly nước mía quen nhau luôn.

Cứ cuối tuần hẹn nhau đi chơi, tôi chở nàng bằng xe đạp, phải hẹn nhau một quãng rất xa nhà lúc đó nàng mới leo lên xe tôi. Ba tháng nhưng chưa bao giờ nắm được bàn tay. Chúng tôi cứ hẹn hò, hò hẹn cho tới ngày tôi thổ lộ với gia đình”.

Họ thường dành thời gian để đi du lịch với nhau (Nguồn ảnh: 2sao).

Ngay cả lúc nghệ sĩ Bảo Quốc bị bệnh, bà xã ông cũng không rời nửa bước (Nguồn ảnh: 2sao).

Bà Thu Thủy gốc gác giàu sang, còn Bảo Quốc quanh năm theo gánh hát Thanh Minh lưu diễn khắp nơi. Khi hai người yêu nhau, cha mẹ của Thu Thủy ra sức ngăn cản dữ dội. Họ không muốn con gái mình bước chân vào làm dâu một gia đình nghệ sĩ nhiều lênh đênh lắm thị phi. Bà Thu Thủy cũng nhận ra, sẽ có nhiều gian nan đợi bà phía trước nếu nhận lời cầu hôn của Bảo Quốc. Nhưng không lúc nào vì thế mà ông hay bà chịu buông tay để cho đỡ phải nghe thấy những điều tiếng của dư luận.

Thế nhưng, bà Thu Thủy vẫn làm theo mệnh lệnh của trái tim. Năm chưa tròn 20 tuổi, cô gái xuất thân lá ngọc cành vàng Thu Thủy vượt qua mọi ngăn cấm của cha mẹ để theo chàng Bảo Quốc về chung một nhà để cùng gánh hát Thanh Minh trải qua những ngày xuôi ngược.

Các thành viên trong gia đình cũng vì thế mà nhìn vào tấm gương sống không cãi vã của ông bà để noi theo (Nguồn ảnh: Facebook nhân vật).

Giờ là khoảng thời gian bà vui vầy bên con cháu (Nguồn ảnh: Facebook nhân vật).

Nghệ sĩ nòi máu thịt như Bảo Quốc thì chỉ biết ca biết diễn, mọi chuyện lớn nhỏ đều một tay bà Thu Thủy quán xuyến. Khi chồng mặc long bào đóng vai Đức Vua hoặc vai Thượng Đế trên sân khấu, thì bà Thu Thủy lúi húi giặt tã cho đứa con nhỏ, nấu cháu cho đứa con lớn. Những ngày tháng trong quá khứ cứ trải qua như thế. Rồi lần lượt 4 đứa con, niềm vui nhân 4 ra đời. Vì thuộc mẫu người phụ nữ của gia đình, nên không lấy làm lạ khi người phụ nữ ấy luôn tâm niệm điều rằng chỉ cần bản thân trở thành hậu phương vững chắc cho chồng, vậy là đủ.

Thu Thủy cũng từng có lần nhận xét về người chồng đầu ấp tay gối của mình. Trong con mắt của một người vợ chịu khó như bà, thì Bảo Quốc là một người đàn ông tinh tế, hiền lành, chung thủy, hết mực vì vợ con. Người nghệ sĩ ấy tinh tế đến nỗi, mỗi dịp sinh nhật vợ đều cố gắng đưa vợ đi ăn nhà hàng, xong dạo phố. Không năm nào kém năm nào. Thậm chí vợ chồng ông còn tổ chức đám cưới, bạc, vàng qua từng năm gắn bó bên nhau.

Ông bà hay tổ chức những dịp kỷ niệm một cách ngọt ngào như thế (Nguồn ảnh: Facebook nhân vật).

Một gia đình thật đẹp theo đúng nghĩa (Nguồn ảnh: Dân Trí).

Dù chuyện tình của danh hài Bảo Quốc đẹp là thế, nhưng cũng không thiếu những giây phút yếu lòng sao lãng vì những bóng hồng khác. Nhưng ông luôn nhận ra đâu là giới hạn, và sau mỗi lần như vậy thì người đàn ông này đều thú nhận hết với vợ, không giấu giếm để tránh mọi chuyện đi quá xa. Vì thế, bà Thủy cũng luôn giữ sĩ diện cho chồng, không làm rùm beng lên.

Bây giờ vợ chồng danh hài Bảo Quốc thường xuyên sang Mỹ sum vầy với con cháu. Ông chia sẻ thêm về cuộc sống của mình:

“Cuộc sống của tôi diễn ra êm đềm. Mỗi ngày tôi thức sớm tập thể dục, cùng vợ đi bộ để giữ sức khỏe. Sau đó tôi ăn sáng, đọc báo, xem tivi, rồi dùng cơm trưa. Buổi chiều, tôi chở bà xã ra chợ mua hoa vì bà ấy thích làm vườn hoặc chúng tôi cùng đi mua sắm.

Nguồn ảnh: Facebook nhân vật.

Nguồn ảnh: Facebook nhân vật.

Vợ tôi rất hay, biết kết nối thành viên gia đình lại với nhau bằng cách tổ chức những chuyến du lịch ngắn ngày. Mỗi dịp lễ, sinh nhật ai đó, ông bà, con cái cháu chắt cùng lái xe đi xa, cắm trại rất vui. Thấy buồn buồn, vợ chồng tôi ra quán uống trà. Khi còn trẻ, tôi cũng không la cà, bê tha rượu chè, có thời gian đều chạy về với vợ con. Sống bên nhau 50 năm vợ chồng tôi vẫn rất ‘tình’. May mắn cả hai luôn đồng lòng trong mọi chuyện nên hôn nhân chúng tôi viên mãn”.

Theo webtretho

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?