RSS

Nghỉ hưu ở tuổi 37, người đàn ông hối hận tìm việc sau 2 năm

21:00 30/03/2019

Thích được tự do đích thực, người đàn ông Mỹ đã nghỉ việc ở tuổi 37. Nhưng chưa đầy 2 năm sau, anh quyết định tìm việc trở lại.

Đó là câu chuyện của Tony (người Mỹ). Được biết, Tony khởi nghiệp là một nhà phát triển phần mềm. Sau khi tiết kiệm được số tiền khoảng 6 chữ số nhờ vào nguồn thu nhập cao cùng thói quen chi tiêu tiết kiệm, Tony quyết định nghỉ hưu sớm.

Mỗi tháng anh trả góp 500 USD cho một ngôi nhà có đất kèm mua từ một người họ hàng, sau đó bắt đầu cuộc sống nơi trang trại.

Nhưng sau đó, Tony nhận ra rằng anh bị rơi vào "vòng xoáy suy nghĩ". Ban đầu anh định nhân cơ hội này để xây dựng các kỹ năng và học hỏi những điều mới mẻ, nhưng anh đã không thực hiện được chúng vì anh rơi vào trạng thái trầm cảm, lo âu.

Tony cho hay, đó thực sự là quãng thời gian trì trệ nhất tôi từng trải qua. Và chưa đầy hai năm sau khi nghỉ hưu sớm, Tony quay trở lai với công việc làm bán thời gian trong thế giới công nghệ.

Anh cho biết, "đó là một quyết định dễ dàng", bởi vì anh phát hiện có ba điều mình đã bỏ lỡ trong thời gian nghỉ hưu.

Đánh mất sự kết nối với mọi người

Tony cho rằng đây là vấn đề lớn nhất. Theo đó, sau khi nghỉ hưu, anh xây dựng lối sống của riêng mình, nhưng không bao gồm những tương tác thường xuyên với mọi người.

Anh cho hay, bản thân nghĩ đáng nhẽ mình nên làm điều gì đó khác biệt như xây dựng các mối quan hệ con người, gắn liền với đời sống, không nhất thiết là hàng ngày, nhưng có thể là hàng tuần. Ngay cả trong những ngày anh muốn giao tiếp, bạn bè của anh đều bận rộn với hàng tá công việc của họ.

Theo Tony, việc nghỉ hưu sớm cũng khiến anh thiếu đi niềm hạnh phúc thực sự mà công việc mang lại, tức là sự hài lòng khi hoàn tất những công việc mà mỗi cá nhân có sở trường. Điều ấy, sau một lúc nào đó, có thể gây ra sự mệt mỏi.

Thiếu tiền

Tony cho hay, mỗi người nghỉ hưu sớm có thể rút tiền từ các quỹ tiết kiệm hoặc đầu tư của mình, tuy nhiên dòng tiền ổn định xuất phát từ công việc ổn định sẽ bị thiếu.

Nghỉ hưu sớm không dành cho tất cả mọi người

Tony cũng giống như nhiều trường hợp khác đã trải qua những vấn đề chung khi quyết định nghỉ hưu sớm, bao gồm mất thu nhập, giảm an sinh xã hội, suy giảm tinh thần và thể chất, mất tương tác và bản sắc, buồn chán, thiếu mục tiêu sống.

Theo chuyên gia, một công việc có thể mang đến những cơ hội mà bạn không thể tự mình có, nhất là khi làm việc cho một tập đoàn lớn mang lại cho bạn nhiều cơ hội.

Do đó, nếu một người nghỉ việc cảm thấy mình thiếu đi quá nhiều thứ, cách dễ dàng nhất chính là tìm một công việc mới, và không nên cảm thấy xấu hổ vì điều đó.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.