RSS

Nghị sĩ cùng đảng lo ông Biden sẽ thua ông Trump

19:38 13/09/2020

Thượng nghị sĩ Dân chủ Bernie Sanders lo ngại rằng nếu ứng viên tổng thống Joe Biden tiếp tục phương thức tranh cử hiện nay, ông có thể thua ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

Hãng tin Washington Post dẫn nguồn thạo tin cho biết, Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders lo ngại chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden nên tập trung hơn vào các vấn đề như chăm sóc y tế cho người dân và thúc đẩy kinh tế, đồng thời hợp tác nhiều hơn nữa với các chính khách có tiếng tăm như Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez - gương mặt cấp tiến nổi bật của đảng Dân chủ.

Nghị sĩ cùng đảng lo ông Biden sẽ thua ông Trump - 1

Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders (trái) và ứng viên tổng thống Dân chủ Joe Biden (Ảnh: EPA)

Faiz Shakir, cựu giám đốc quản lý chiến dịch tranh cử trước kia của ông Sanders, cho biết Thượng nghị sĩ bang Vermont đang cố gắng hết sức có thể để hỗ trợ ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, trong đó có việc gợi ý điều chỉnh một số chiến lược.

"Ông ấy đang liên hệ trực tiếp với đội ngũ của ông Biden và hối thúc họ đặt trọng tâm nhiều hơn nữa đến các vấn đề như làm thế nào để nâng mức lương cho người dân, tạo ra hàng triệu việc làm cho thu nhập tốt, hạ giá thành dược phẩm và mở rộng các chương trình chăm sóc sức khỏe”, ông Shakir nói.

Ông Shakir cho biết ông Sanders cũng gợi ý ông Biden tiếp cận nhiều hơn nữa nhóm cử tri trẻ tuổi, cộng đồng người Mỹ gốc Latinh và nhóm cử tri cấp tiến.

Gợi ý được đưa ra trong bối cảnh cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang nóng dần lên. Hai ứng viên tổng thống đang đẩy mạnh vận động tranh cử ở các bang chiến trường.

Hiện ông Biden vẫn dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò dư luận. Tuy nhiên, giới quan sát không loại trừ khả năng lặp lại kịch bản năm 2016 khi ông Biden có thể giành nhiều số phiếu phổ thông hơn nhưng lại có ít phiếu ủng hộ của đại cử tri hơn và chịu thất bại giống như ứng viên Dân chủ Hillary Clinton.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/nghi-si-cung-dang-lo-ong-biden-se-thua-ong-trump-20200913085400960.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.