RSS

Nghi thức rửa tội "thô bạo" ở Hi Lạp làm cộng đồng mạng dậy sóng

07:00 15/05/2018

Cộng đồng Twitter đang trở nên dậy sóng sau khi một đoạn video ghi lại cảnh một giám mục Chính thống Hy Lạp rửa tội một em bé một cách thô bạo.

Cộng đồng Twitter đang trở nên dậy sóng sau khi một đoạn video ghi lại cảnh một giám mục Chính thống Hy Lạp rửa tội một em bé. Sẽ chẳng có gì đáng lên án nếu người giám mục không liên tục nhúng đứa bé xuống nước một cách thô bạo.

 

Nghi thức này là truyền thống tại các nhà thờ Chính thống Hy lạp, đồng thời được coi là giải pháp để giảm tỉ lệ sinh nở.

Ông ta làm như vậy ba lần, trước khi trả em bé về cho cha mẹ em – những người dường như tỏ ra hoàn toàn không hề ngạc nhiên.

Người ta tin rằng đoạn phim được quay ở Ayia Napa, Cyprus, tại một nhà thờ Chính thống Hy Lạp.

Nghi thức này là truyền thống tại các nhà thờ Chính thống Hy lạp, đồng thời được coi là giải pháp để giảm tỉ lệ sinh nở.

Nhiều người đã chỉ trích cách làm thô bạo của vị giám mục. Một người dùng Twitter bình luận: “Lạy Chúa, đó là lễ rửa tội thô bạo nhất tôi từng thấy.” Một người khác viết: “Người ta gọi đây là rửa tội? Là giết người thì đúng hơn.”

Năm ngoái, một video tương tự ghi lại trong một nhà thờ ở Georgia cũng được đăng tải.

Nó đã vấp phải sự chỉ trích từ nhiều người, coi đó là một nghi thức “thô bạo”, “độc ác”, “đáng xấu hổ” và “điên rồ”.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.