RSS

Nghịch lý tại NSW: Những nơi giàu nhất lại có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất

13:00 11/03/2018

Một số khu ngoại ô giàu có nhất tại Sydney có tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ trung bình thấp hơn so với bình thường, theo một báo cáo mới.

Báo cáo New South Wales Annual Immunisation Coverage cho thấy số trẻ được chủng ngừa đầy đủ trong các giai đoạn quan trọng - 12 tháng, 24 tháng và 5 tuổi - trong năm 2016 đã tăng lên.

Tuy nhiên, Northern Sydney Local Health District (LHD) - bao gồm Manly, Mosman, Killara và Palm Beach - lại ghi nhận tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ 24 tháng tuổi là 88,3%, thấp hơn tỷ lệ trung bình 90,5% của bang.

Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ 12 tháng tuổi và 5 tuổi ở Northern Sydney LHD đã cao hơn nhưng vẫn thấp hơn so với toàn bang và cả nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế và nghiên cứu Y khoa NSW, Brad Hazzard, nói rằng kết quả tổng thể đầy hứa hẹn nhưng có một số khu vực tại Sydney và Bắc NSW bị tụt lại phía sau.

"Tỷ lệ tiêm chủng ở NSW đã cải thiện rất nhiều kể từ năm 2010, chúng ta đang làm rất tốt, nhưng có nhiều khu vực khắp NSW đang chống đối việc này", ông Hazzard nói.

"Thật đáng quan ngại khi có một số khu vực của NSW không theo kịp tốc độ tiêm chủng nói chung. Chúng tôi nghĩ rằng nó có thể bị ảnh hưởng từ những thông điệp phản đối vắc xin, nhưng tôi nghĩ nó xảy ra ở một trong những khu vực của Sydney nơi mà các bậc phụ huynh cực kỳ bận rộn", ông nói.

Nhìn chung, tại NSW, tỷ lệ trẻ 12 tháng tuổi được tiêm chủng đầy đủ tăng từ 92,8% năm 2015 lên 93,5% năm 2016.

Đối với nhóm trẻ 24 tháng, con số tăng từ 89,6% năm 2015 lên 90,5% năm 2016 được ghi nhận.

Tỷ lệ trẻ em 5 tuổi được tiêm chủng đầy đủ tăng nhẹ, từ 93,1% năm 2015 lên 93,2% năm 2016.

Người phát ngôn bộ y tế đảng Lao động, Walt Secord đã kêu gọi hành động kiên quyết hơn để chống lại phong trào chống tiêm chủng.

"Chúng tôi thấy thông điệp này không mang lại sự giàu có hơn cho người Úc, tôi muốn thấy chính quyền Berejiklian chống lại phong trào chống chủng ngừa", ông Secord nói.

"Thật đáng lo ngại khi mà những khu vực g iauf có tại Úc lại có tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn những khu vực có nền kinh tế xã hội thấp hơn", ông nói.

Northern New South Wales LHD - bao gồm Byron Bay, Tweed và Murwillumbah -có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhấp ở mọi mốc tuổi so với toàn bang, trong khi đó, Far West LHD — bao gồm Broken Hill và Wilcannia lại ghi nhận tỷ lệ tiêm chủng cao nhất toàn bang.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.