RSS

Bạn không cần phải cảm thấy tội lỗi về đêm tiệc tùng say xỉn quên trời đất bởi một nghiên cứu mới chứng mình rằng những người uống rượu thường sông lâu hơn những người không uống.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas phát hiện ra rằng những người uống rượu thường xuyên ít có khả năng chết hơn những người chưa bao giờ uống rượu.

Trong khi các tác động tiêu cực tới sức khỏe liên quan đến việc tiêu thụ rượu quá mức được phổ biến rộng rãi thì có vẻ như mọi người nên uống một cách có chừng mực thì tốt hơn.

Nghiên cứu tìm thấy những người uống rượu sống lâu hơn những người chưa bao giờ uống. Hình ảnh Kylie ElseSource: News Limited

Các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra các cá nhân trong độ tuổi từ 55 đến 65 với khoảng thời gian 20 năm, đồng thời tính toán các yếu tố khác bao gồm tình trạng kinh tế xã hội và mức độ hoạt động thể chất.

Nhà tâm lý học Charles Holahan, người chịu trách nhiệm chính dự án nghiên cứu này, nhận thấy tỷ lệ tử vong cao nhất ở những người chưa bao giờ uống một ngụm rượu nào, hơi thấp hơn đối với những người nghiện rượu và thấp nhất cho những người uống rượu vừa phải.

Trong số 1824 người tham gia, chỉ có 41% người uống rượu vừa phải chết sớm so với 69% người không uống rượu, theo Time.

Uống rượu là một cách tốt để duy trì các mối quan hệ xã hội, có vai trò trong việc duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất. Ảnh: Internet

Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là phải uống một cách có trách nhiệm. Ảnh: Michael Dodge / Getty Images. Nguồn: Getty Images

Ngay cả những người uống nghiện rượu dường như cũng cao hơn những người không uống rượu trong nghiên cứu, với tỷ lệ tử vong sớm là 60%.

Lời giải thích cho kết quả bất thường này có thể do uống rượu là một cách tốt để duy trì các mối quan hệ xã hội, có vai trò trong việc duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất khi chúng ta già đi.

Việc tiêu thụ rượu quá mức có thể liên quan đến một số bệnh nhưu ung thư, đột quỵ, bệnh tim, và tổn thương não.

Theo: Báo Úc

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Được ᵭịпɦ cư ở Mỹ là пỗi ƙɦáł ƙɦɑo ᵭếп á.ɱ ả.пɦ củɑ пɦiềᴜ пɢười Việł. Kɦôпɢ íł łɾườпɢ ɦợρ, cả ᵭời cầy cᴜốc, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭể ɢửi coп sɑпɢ Mỹ ɦọc. Tiếρ łɦeo, ɓ.áп пɦà cửɑ, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭưɑ cả ɢiɑ ᵭìпɦ ɗi cư sɑпɢ Mỹ.