RSS

Nghiên cứu thành công thuốc chống béo phì

15:00 25/08/2018

Các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công viên thuốc đầu tiên trên thế giới có khả năng ngăn cản cơ thể sản xuất các tế bào chất béo.

Các nhà khoa học cho biết họ đã nghiên cứu thành công 1 loại thuốc có thể ngăn chặn quá trình tạo chất béo trong cơ thể cũng như ngăn chặn các nguy cơ bệnh tim, ung thư và chứng mất trí. Loại thuốc này sẽ khiến cơ thể đốt cháy chất béo thay vì lưu trữ nó.

Loại thuốc này đã được thí nghiệm trên chuột và thu được kết quả rất khả quan. Những con chuột sau khi sử dụng thuốc đã giữ được cân nặng như ban đầu ngay cả khi chúng ăn rất nhiều thức ăn giàu chất béo.

A drug which blocks a process in the body which creates fat cells could help to cut rates of cancer, heart disease, type 2 diabetes and dementia, according to Australian researchers

Viên thuốc có tên PO53 có khả năng đốt cháy cholesterol trong cơ thể chuột. Các chuyên gia hy vọng loại thuốc này sẽ phát huy tác dụng tương tự ở người.

Đây là một tín hiệu vô cùng tích cực khi các nhà khoa học dự đoán ¼ dân số thế giới sẽ phải đối mặt với căn bệnh béo phì vào năm 2045. Các nhà nghiên cứu đã ca ngợi những phát hiện của họ là một “bước tiến lớn” trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng về căn bệnh thừa cân béo phì.

Giảm béo phì có thể làm giảm nguy cơ ung thư và tử vong do bệnh tim

Các nhà khoa học cho biết, hơn cả công dụng giảm béo phì, loại thuốc này còn có thể chống lại nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, ung thư, bệnh tim và chứng mất trí nhớ.

Một trong những tác giả của nghiên cứu, Giáo sư Nigel Turner cho biết: “Béo phì là một nguyên nhân chính gây ra các bệnh tim mạch và ung thư cũng như chứng mất trí nhớ.”

Ánh Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.