RSS

Nghiệp đoàn giáo dục kêu gọi, Queensland cần thêm 7.000 giáo viên

19:00 17/02/2019

Nghiệp đoàn Giáo viên ở Queensland đã phải lên tiếng cảnh báo tiểu bang này phải có thêm ít nhất 7,000 giáo viên nữa để bổ sung cho lực lượng giáo viên tại các trường học trong tiểu bang.

Theo đó, Bộ trưởng Giáo dục tiểu bang Queensland, bà Grace cho biết, 1.000 giáo viên sẽ được tuyển dụng trong năm 2019

Ngoài ra, tiểu bang này cũng đang xem xét kế hoạch tuyển dụng để bổ sung 3.700 giáo viên trong 4 năm tới.

Được biết, trong năm 2018, Queensland có 51.478 giáo viên, so với năm 2015 là 47.831.

Cũng theo bà Grace, để thu hút thêm giáo viên, thì phương án tăng sự hấp dẫn trong ngành giảng dạy cũng là một lựa chọn, trong đó có việc nâng cao vị thế của ngành giảng dạy bằng việc tăng lương.

“Với mức lương khởi điểm xấp xỉ khoảng $70,000/năm, thì các giáo viên mới vào nghề đã được trả cao hơn những sinh viên mới tốt nghiệp khác.”, bà này nói.

Bộ giáo dục tiểu bang còn đề xuất việc miễn khoản nợ HECS cho các sinh viên học ngành giáo dục.

Bà Grace nói thêm, đây là vấn đề của chính phủ liên bang nhưng tiểu bang sẵn sàng xem xét mọi vấn đề để thu hút những người sáng giá nhất để trở thành giáo viên ở Queensland.

Còn theo Chủ tịch Nghiệp đoàn Giáo viên Queensland Kevin Bates, số lượng sinh viên đăng ký học ngành giáo dục của tiểu bang Queensland nói chung mỗi năm đều tăng từ 3% - 4% mỗi năm.

Nhưng trong những năm gần đây số lượng sinh viên đăng ký học ngành này đã nhảy vọt lên 6%.

Theo ông, các tiểu bang khác gần đây đã thắt chặt yêu cầu đầu vào đối với các khóa học về giảng dạy, khiến cho số lượng giáo viên giảm, điều này cũng ảnh hưởng đến số lượng giáo viên của Queensland.

Ông Bates đồng ý rằng điều quan trọng là đánh giá lại những thay đổi gần đây trong các khóa học diploma đối với đào tạo giáo viên tiểu học và cả trung học để xem liệu họ có nâng cao tiêu chuẩn giảng dạy, hay là một trở ngại.

Ngoài ra, ông cảnh báo, việc tăng thêm một năm trong quy trình đào tạo giáo dục có thể khiến những sinh viên lớn tuổi bị gián đoạn thời gian thêm 2 - 4 năm trước khi họ có thể bắt đầu làm việc.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.