RSS

Nɢoài łác ɗụпɢ cɦốпɢ ᴜпɢ łɦư ʋú, ɱăпɢ cụł còп có cả пúi côпɢ ɗụпɢ пày ɱà пɢười Việł íł ɑi ɓiếł

21:18 28/03/2021

Măпɢ cụł ɱộł ℓoại łɾái cây ɾẻ łiềп ℓại có ɾấł пɦiềᴜ ℓợi ícɦ ʋề sức ƙɦỏe. Đặc ɓiệł, ℓoại qᴜả пày có ƙɦả пăпɢ cɦốпɢ ᴜпɢ łɦư, cɦốпɢ ʋiêɱ, cɦốпɢ oxy ɦóɑ, cɦứɑ пɦiềᴜ ƙɦoáпɢ cɦấł ʋà ʋiłɑɱiп cầп łɦiếł cɦo cơ łɦể.

Chất xanthones từ trái măng cụt có đặc tính chống ung thư

Từ lâu, các nhà khoa học đã biết nhiều đến chất xanthones từ trái măng cụt, mạnh nhất là α-mangostin, có đặc tính chống ung thư, bao gồm khởi đầu quá trình tự chết của tế bào khối u, ngăn chặn sự tăng sinh và di căn của tế bào ung thư.

Ngoài việc chống khối u khi ung thư đã tiến triển, xanthones còn có thể ngăn chặn và dừng sự phát triển của ung thư trên động vật, theo Frontiersin.org.

Hàm lượng xanthones trong măng cụt cao nhất so với bất kỳ loại nào khác được tìm thấy trong tự nhiên.

Nhiều nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy xanthones có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, bao gồm cả trong mô vú, dạ dày và phổi.

Tương tự, một số nghiên cứu quan sát thấy rằng chất này có thể làm chậm sự tiến triển của ung thư ruột kết và ung thư vú ở chuột.

Ngoài tác dụng chống ung thư vú, măng cụt còn có cả núi công dụng này mà người Việt ít ai biết - Ảnh 1

Tác dụng bất ngờ từ quả măng cụt (Ảnh: internet)

Những công dụng bất ngờ từ trái măng cụt

Kháng viêm: Từ xa xưa, các quốc gia Đông Nam Á đã sử dụng măng cụt như một "thần dược" kháng viêm. Nghiên cứu của các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng chiết xuất của măng cụt có các chất chống dị ứng, chống viêm, ngăn chặn sự giải phóng histamine và prostagladin có liên quan đến tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

Công dụng của măng cụt với sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Giúp da khỏe mạnh: Với loạt dưỡng chất có lợi như trên, măng cụt có những công dụng thần kỳ với làn da. Loại quả nhỏ nhắn này có sức mạnh kháng viêm, chống khuẩn, chống nấm, chống dị ứng. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong măng cụt cũng giúp giảm tình trạng viêm da, lão hóa, eczema, dị ứng…

Cải thiện hệ miễn dịch: Các dưỡng chất, khoáng chất, vitamin và xanthone trong măng cụt giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Phòng tránh tiêu chảy và kiết lỵ: Sử dụng măng cụt có nhiều lợi ích đối với tình trạng rối loạn dạ dày. Thịt quả và vỏ của măng cụt giúp làm thuyên giảm các triệu chứng của rối loạn dạ dày như tiêu chảy và kiết lỵ.

Bảo vệ tim mạch: Ăn măng cụt có thể giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim. Một nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng bảo vệ tim mạch của măng cụt đối với hệ thống phòng thủ chống oxy hóa và quá trình peroxy hóa lipid khi bị đột quỵ.

Bên cạnh đó, quả măng cụt còn có nhiều tác dụng đối với kinh nguyệt của phụ nữ, giúp giảm cân, chữa tưa miệng, có ích với bệnh nhân tiểu đường…

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.