RSS

Nɢủ ʋới łư łɦế пày ƙɦiếп cɦo cộł sốпɢ củɑ ɓạп пɢày càпɢ coпɢ ʋẹo, пɦấł ℓà ᵭiềᴜ łɦứ 2

03:00 19/09/2021

Nɦữпɢ łư łɦế пɢủ ɗưới ᵭây ƙɦôпɢ ᵭúпɢ ƙɦoɑ ɦọc ƙɦiếп cɦo xươпɢ cộł sốпɢ củɑ ɓạп cɦịᴜ пɦiềᴜ łác ᵭộпɢ xấᴜ.

Thường ngủ nằm sấp

Thói quen ngủ nằm sấp sẽ khiến cột sống không được tự nhiên, lưng không được nâng đỡ, cổ chỉ có thể nghiêng về một bên. Đặc biệt, sau một đêm dài ngủ với tư thế này, chắc chắn bạn sẽ bị đau lưng, cứng cổ và chính điều này sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và vùng cột sống của bạn.

Chính thói quen này, cũng khiến cho nhiều người bị đau thắt lưng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Ngủ gối đầu cao

Thói quen ngủ gối đầu quá cao có thể gây hại tới vùng xương sống cổ của bạn. Đồng thời, nó có thể gây ra hiện tượng đau đầu quanh năm cho bạn, bởi khi bạn gối đầu cao máu sẽ khó lưu thông lên não khiến bạn dễ bị đau đầu hoa mắt chóng mặt, suy giảm trí nhớ. Chính vì vậy, khi đi ngủ bạn nên chọn một chiếc gối mềm và có độ cao vừa đủ không nên gối cao quá kẻo ảnh hưởng sức khỏe. 

Tư thế ngủ sai gây cong vẹo côt sống

Tư thế ngủ sai gây cong vẹo côt sống

Ngủ cuộn tròn người

Nhiều người khi ngủ thường có tư thế ngủ cuộn tròn người khiến máu lưu thông kém, động tác cuộn co người lại sẽ gây ra lực kéo ở lưng quá mức, tạo áp lực lên lưng, đầu và cổ, theo thời gian cột sống sẽ “nhô ra”, có cảm giác như bị gù vô cùng xấu xí. Đồng thời, nó còn làm ảnh hưởng tới xương sống của bạn, gây hại sức khỏe.

Ngủ cong như con tôm

Nhiều người khi ngủ cơ thể thường cong như con tôm, lâu ngày sẽ khiến cho vùng cột sống của bạn bị nhô lên, hoặc cong vẹo khiến cho bạn bị đau nhức xương, dáng đi không được thẳng thắn thẩm mỹ. Chính vì vậy, khi ngủ bạn nên chọn tư thể ngủ cho thoải mái, nhưng cũng cần đúng khoa học để không ảnh hưởng tới vùng cột sống của mình.

Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe

Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe

Tư thế ngủ như thế nào là tốt cho sức khỏe

Gác chân lên gối: Đối với những người thường xuyên bị đau lưng, bạn có thể kê một chiếc gối dười đùi khi ngủ vào buổi tối. Điều này có thể làm giảm áp lực cho vùng thắt lưng, giảm đau hiệu quả.

Nằm nghiêng thẳng người: Nằm ngửa khi ngủ, miệng rất dễ mở, thường gây ra hiện tượng ngủ ngáy. Khi nằm nghiêng, thẳng lưng, khí quản sẽ mở ra một cách tự nhiên, có thể làm giảm triệu chứng ngáy.

Link nguồn: https://phunutoday.vn/ngu-voi-tu-the-nay-khien-cho-cot-song-cua-ban-ngay-cang-cong-veo-nhat-la-dieu-thu-2-d276798.html

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.