RSS

Người dâп rời Melbourпe kɦi kɦôпg có lý do cɦíпɦ đáпg sẽ bị pɦạt tới $5000

12:00 18/09/2020

Kɦi пgười dâп Victoria troпg kɦu vực пôпg tɦôп đaпg cɦuẩп bị cɦo пgày đầu tiêп các quy tắc COVID-19 được пới lỏпg, Cảпɦ sát Victoria đaпg cɦuẩп bị tɦi ɦàпɦ một "vòпg tɦép" xuпg quaпɦ Melbourпe.

Theo đó, những người trưởng thành ở Victoria nếu muốn rời khỏi khu vực Melbourne mà không có lý do chính đáng sẽ bị phạt $4957.

Luật mới có hiệu lực vào nửa đêm và các tài xế đã được thông báo là sẽ phải chờ đợi lâu hơn.

“Đó là một khoản tiền phạt rất lớn và nếu như có nhiều hơn một người vi phạm, thì cả hai người sẽ đều bị phạt,” Phó Ủy viên Rick Nugent nói.

Cảnh sát cho biết họ sẽ kiểm tra mọi phương tiện tại bảy trạm kiểm soát thường trực và tại một trạm dừng di động mới dọc theo Mornington Peninsula.

Cảnh sát cũng sẽ kiểm tra ở các đường ngược, xe buýt và tàu V-Line cũng như sử dụng phần mềm nhận dạng biển số.

Cùng với việc nộp tiền phạt, những người bị cảnh sát bắt cũng sẽ phải quay trở lại Melbourne.

“Những người như vậy, họ vừa muốn được đi chơi, nhưng lại vừa không muốn bị nhiễm virus,” Thủ hiến bang Victoria, Daniel Andrews cho biết hôm thứ Tư.

Những người lao động được phép, bao gồm một số tài xế xe tải, sẽ được phép đi qua các trạm kiểm soát, nhưng sẽ không được miễn thời gian chờ đợi.

Bước tiếp theo cho vùng nông thôn Victoria

Việc nới lỏng ở khu vực nông thôn Victoria có nghĩa là các quán rượu, quán cà phê và nhà hàng sẽ có thể phục vụ khách ở ngoài trời với mật độ nghiêm ngặt, trong khi giới hạn tụ tập ngoài trời sẽ được nâng lên 10 người tối đa.

Người Victoria trong vùng cũng có thể rời khỏi nhà của họ mà không bị hạn chế và tất cả các cửa hàng đều có thể mở cửa trở lại.

Họ sẽ vẫn có thể đi qua Melbourne để đến các vùng khác của tiểu bang, nhưng chỉ có thể dừng lại tại đó vì ba lý do bao gồm mua thực phẩm, chăm sóc công việc và học tập.

Các công viên lưu động và khu cắm trại cũng có thể mở cửa trở lại từ thứ Năm, nhưng sẽ có các hạn chế cho việc đặt trước.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.