RSS

Người dân Melbourne có thể sớm được đi từ Ga Flinders Street đến Ga Richmond bằng cáp treo

13:00 05/07/2018

Người dân Melbourne có thể sớm được “bay” phía trên sân vận động MCG, để đi từ thành phố đến Ga Richmond trên một hệ thống cáp treo mới.

Theo một kế hoạch được đề xuất, 'Skyloop' sẽ khởi hành từ Ga Flinders Street, đi quãng đường dài 20 mét phía trên các đường ray tàu hỏa dọc theo Birrarung Marr.

Hành khách sẽ xuống bên ngoài sân MCG, trước khi cáp treo lên đến độ cao 100 mét và di chuyển tới Ga Richmond được tái phát triển.

Cuộc hành trình sẽ kết thúc tại Sân vận động AAMI, với một bãi đỗ xe 3,000 chỗ mới được xây dựng bên dưới.

Kiến trúc sư Robert Caulfield là người đứng đằng sau ý tưởng sáng tạo này, lấy cảm hứng từ các loại cáp treo khác ở nước ngoài.

Ông Caulfield nói với 9NEWS: “Chúng tôi muốn khiến Melbourne trở nên nổi bật hơn đối với toàn thế giới.”

Nhóm của ông ước tính hệ thống có thể phục vụ hơn hai triệu chuyến đi cho khách du lịch mỗi năm và có thể làm giảm sự tắc nghẽn giao thông trong nội thành.

“Với những con đường không có đường sắt, chi phí xây dựng sẽ thấp”, ông Caulfield nói.

Tổng chi phí của dự án là 700 triệu đô, và ông Caulfield đã kêu gọi Chính phủ tiểu bang Victoria tập hợp một nhóm người và phát triển ý tưởng của ông thêm nữa, nhưng họ vẫn chưa đồng ý với ý tưởng này.

Đề xuất của ông Caulfield phụ thuộc vào việc Ga Richmond có thể được tái phát triển thành một khu dân cư và thương mại hay không. Nhóm nghiên cứu ước tính chỉ riêng doanh số bán bất động sản cũng có thể tài trợ cho phần lớn dự án.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.