RSS

Người đàn ông Úc bị lừa ngoạn mục 200,000 đô khi đi du lịch Bali

13:00 12/03/2018

Một người đàn ông ở Perth đã đưa ra cảnh báo nghiêm túc cho những người có ý định du lịch tới đảo Bali sau khi ông ta bị vướng vào một vụ lừa đảo khiến ông phải khó khăn xoay sở với chuyến đi của mình.

Ông Joe, 66 tuổi, tới từ Baldivis đã mất 200,000 đô sau khi bị lừa chơi đánh bạc vào tháng 10/2017. Điều này đã phá hỏng toàn bộ kì nghỉ của ông.

"Ông nói với Today Tonight: ‘Tôi đã mất hết số tiền hưu trí của mình”.

Bali, một điểm du lịch quen thuộc với người dân Úc, đã dần trở nên đầy rẫy những tệ nạn của các băng đảng luôn rình rập những khách du lịch thiếu thận trọng để lừa tiền của họ.

Joe đã trắng tay sau khi bị lừa (Nguồn: Today Tonight)

“Tất cả số dành tiền dành dụm từ năm 15 tuổi của tôi đã biến mất. Tôi sẽ phải làm gì đây?”

Mặc dù đã tới Bali rất nhiều lần, nhưng Joe vẫn trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo công phu.

Joe nói rằng vụ lừa đảo bắt đầu khi một người phụ nữ đến bắt chuyện làm quen và hỏi ông về quê quán tại một trung tâm thương mại.

Họ nói chuyện và trở thành bạn của nhau. Joe nhận lời mời từ người bạn mới về nhà cô ta để kể cho họ nghe về quê hương của ông.

Những địa điểm du lịch luôn ẩn chứa nhiều tệ nạn lừa đảo (Nguồn: Today Tonight)

Khi trở về nhà. họ đã chơi bài với nhau rất vui vẻ, Joe còn được một thành viên trong gia đình tự nhận là đã từng làm việc trong một sòng bạc trên du thuyền dạy cho.

Joe nói người đàn ông đó đã đề nghị chơi poker bằng tiền mặt, lúc đầu ông hơi miễn cưỡng nhưng cuối cùng đã bị thuyết phục và đặt vào 200 đô.

Ông nhớ lại: “Chúng tôi bắt đầu chơi và tôi liên tục thắng. Tôi đặt 200 đô và người đàn ông ban nãy cầm tiền. Tôi đã tiếp tục đặt thêm 2,000 đô.”

Khi số tiền chơi ngày càng lớn hơn, gia đình đó đã thuyết phục ông Joe chơi thêm để không mất lịch sự. Họ cho ông mượn thêm tiền để chơi và nói ông sẽ biến số tiền đó lên gấp hàng nghìn lần.

Joe nói mặc dù ông muốn rời đi nhưng ông vẫn ở lại chơi cùng gia đình người phụ nữ mới quen.

Số tiền đã chạm tới 50,000 đô và Joe không thể tin là mình may mắn đến vậy khi ông liên tục thắng. Tất cả những gì ông muốn lúc đó là thắng bạc.

Gia đình kì lạ kia đã thuyết phục Joe quay trở về Perth lấy 50,000 đô để chơi bạc tiếp nếu muốn kiếm thêm tiền. Hơn một tuần sau, Joe đã quay lại Bali với số tiền mặt trong tay.

Trong vài tháng sau đó, ông bị lún sâu vào trò lừa đảo và bị dụ đặt nhiều tiền hơn nữa để có thể thu được số tiền khổng lồ khi chiến thắng.

Trò chơi này dần trở nên lan rộng sang các nước lân cận khi Joe phải bay tới Bali rồi tới Johor ở Malaysia và cuối cùng là Manila ở Philipines để chơi.

Ông kể lại: “Họ đưa tôi tới những nơi mà tôi không biết là đâu, tôi chỉ biết nó là một cửa hàng gà rán, có nhiều bàn ghế phía ngoài và chúng tôi ngồi đó để nghỉ trước khi đi tiếp.”

“Chúng tôi ngồi uống nước với nhau và nói về mọi thứ xung quanh. Nó là những câu chuyện phiếm và tôi đã nghĩ họ là những người tử tế nhưng họ lại chuyển qua đòi tiền.”

Tổng số tiền bấy giờ là 200,000 đô. Joe đã đưa tiền và hai người đi cùng ông cầm tiền rồi đi vào nhà vệ sinh để đồ đạc của chúng ở lại. Và rồi chúng đã bỏ trốn luôn.

“Thứ tồi tệ này làm tôi mệt mỏi và cảm thấy mình thật ngu ngốc. Bạn tích lũy cả cuộc đời rồi tất cả tan biến trong vài phút.”

Ủy viên Bảo vệ Người tiêu dùng, bà Penny Lipscombe nói với The West Australian rằng đã nhận được báo cáo về vụ lừa đảo từ rất lâu, nhưng có vẻ như những kẻ lừa đảo đang hoạt động trở lại.

Bà nói: “Kịch bản trong trường hợp này giống với các báo cáo trước đó mà chúng tôi đã nhận được. Nạn nhân bị lừa khi tin rằng họ có một bàn tay may mắn luôn luôn chiến thắng và không thể thua được. Điều này khiến họ mê muội bỏ nhiều tiền hơn vào trò chơi".

"Chúng tôi khuyên mọi người khi ra nước ngoài không nên tham gia vào các trò chơi này nếu được rủ. Thủ phạm là những tội phạm chuyên nghiệp vì vậy sẽ tìm ra đủ mọi cách để gây ra áp lực cũng như dụ dỗ cho nạn nhân của họ tham gia."

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.