RSS

Người dân Queensland phẫn nộ với tấm áp phích phân biệt chủng tộc

16:00 06/06/2018

Một poster ảnh mạng ý nghĩa phân biệt chủng tộc những người đi du lịch đã được tìm thấy tại một số cửa hàng ở phía Bắc Queensland.

Hình ảnh này được phát hiện tại một cửa hàng ở Ayr, cách Townsville 80km về phía Đông Nam, vào Chủ Nhật. Hình ảnh mang nội dung tuyên bố thị trấn này là một "khu vực không có du khách bụi".

"Vì vậy, nếu bạn không phải là người gốc Bắc Âu, nói tiếng Anh và bạn suy đồi về đạp đức thì hãy cút đi, bạn không được chào đón tại đây,”  poster có viết.

Từ thot xuất hiện trong tấm poster là một thuật ngữ xúc phạm nặng nề đối với phụ nữ.

Tấm áp phích xuất hiện tại cửa sổ của một cửa hàng ở Ayr. Nguồn: Facebook / Australia Backpackers

Hội đồng Burdekin Shire đã lên án chiếc áp phích và nhắc lại rằng du khách du lịch bụi được chào đón trong khu vực.

Thị trưởng Lyn McLaughlin cho biết bà bị sốc bởi “đoạn chữ hèn hạ” này và khẳng định đoạn chữ không phản ánh quan điểm chung của người dân địa phương.

"Chúng tôi hết lòng chào đón các du khách đến khu vực của chúng tôi, không chỉ là lí do công việc khi họ làm trong ngành công nghiệp làm vườn mà còn vì sự đa dạng văn hóa trong khu vực của chúng tôi", Thị trưởng McLaughlin nói.

“Cộng đồng chúng tôi vô cùng thân thiên, sẵn sàng chào đón khách du lịch và đánh giá cao nhwunxg đóng góp tuyệt vời của họ cho cộng đồng của chúng tôi.”

“Đã có nhiều khách du lịch đến đây làm việc và tìm hiểu về địa phương chúng tôi rồi trở thành một phần của cuộc sống cộng đồng.”

Cô cho biết cô hy vọng du khách nước ngoài sẽ không bị cản trở mong muốn đi du lịch bởi tấm áp phích đồng thời hy vọng họ có thể đến và thưởng thức "lòng hiếu khách và lối sống Úc đích thực" của Burdekin.

Tấm áp phích đã được báo cho Cảnh sát Queensland, hiện cơ quan chức năng đang điều tra vấn đề này.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.