RSS

Người dân Sydney ngỡ ngàng khi công ty Trung Quốc mua đất trên tuyến đường chưa được công bố

07:00 06/06/2018

Một gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc đã chi gần $70 triệu cho lô đất nằm trên đường hành lang quỹ đạo M9 tận 3 tháng trước khi tuyến đường này được công khai.

Country Garden đã bỏ ra $69,88 triệu để mua lại 6 mảnh đất của bà Beryl Rofe, 90 tuổi và gia đình bà vào cuối năm ngoái.

Công ty có trụ sở tại Hong Kong này sau đó đã nộp đơn lên Greater Sydney Commission để xây dựng một giao lộ M9 tại lô đất 364 ha này.

Lá đơn ngày 15/12 đã được thực hiện trong vòng 3 tháng trước khi tuyến đường M9 mới trong đề xuất được công bố, The Daily Telegraph đưa tin.

M9 Orbital Outer Sydney Orbital rộng 200m sẽ liên kết các khu vực phát triển ở phía tây nam và tây bắc của thành phố với một đường cao tốc và đường ray vận chuyển hàng hóa.

Sau khi đề xuất làm đường này được công bố, hàng trăm chủ nhà tại khu vực đột ngột được thông báo họ sẽ mất đất.

Gia đình Wise nói rằng họ nhận được thư thông báo rằng ngôi nhà mơ ước rộng 32ha của mình - mua năm 2015 với giá $4,05 triệu - sẽ nằm trong hành lang và sẽ bị phá hủy.

"Chúng tôi rất thất  vọng khi biết tin này", bà Wise nói với Dailymail Australia.

"Chúng tôi phát hiện ra từ một tờ rơi được bỏ vào hòm thư và biết được nhờ xem tin tức lúc 6h. Chẳng có thông tin liên lạc gì từ Transport NSW cả".

"Chẳng có từ ngữ nào mô tả được tác động của việc này đến chúng tôi, làm việc chăm chỉ để tìm được một nơi, sau đó lại phải đối mặt với việc mất tất cả và không biết khi nào thì nó xảy ra".

Gia đình Wise nhận được thông báo họ không có nơi nào trông cậy nếu chính phủ sử dụng lệnh thu hồi để lấy lại đất của họ.

Họ cũng không được thông báo về việc bồi thường. Bà Wise nói rằng họ không được thông báo khi nào bị đòi đất hay là được bồi thường bao nhiêu.

"Chúng tôi đã dành 7 năm để tìm kiếm nơi này, nơi chúng tôi sống cùng với gia đình nhà chồng và chồng tôi đang điều hành việc kinh doanh vận tải. Giờ chúng tôi đang đứng trước nguy cơ mất tất cả những gì mình đã nỗ lực đạt được", bà nói.

Bà Rofe đã không bình luận về việc bán mảnh đất ở Cawdor, phía tây nam Sydney và người thuê nhà của bà, Judy Geelan, 92 tuổi không biết giá mua.

Country Garden đã yêu cầu Greater Sydney Commission công nhận địa điểm mới của họ theo Regional and District Plan vào tháng 12.

Nỗ lực vận động hành lang có liên quan đến những điều khoản của kế hoạch xây đựng nhà ở mật độ cao để đáp ứng nhu cầu do tăng dân số tạo ra.

"Sự liên kết hiện tại của M9 Orbital được dự đoán sẽ đi qua góc đông bắc của lô đất này, có khả năng làm giao lộ tại Remembrance Drive", lá đơn của Country Garden tuyên bố.

Việc thảo luận về hành lang M9 Outer Sydney Orbital sẽ kết thúc vào ngày 1/6.

Daily Mail Australia đã liên lạc với Country Garden để xin bình luận.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.