RSS

Người mua nhà Trung Quốc bắt đầu quay trở lại Úc

15:00 20/09/2019

Trong số 1,2 triệu du khách Trung Quốc đến Úc mỗi năm, có đến gần một phần ba hiện cân nhắc việc mua bất động sản tại nước này, và thành phố được quan tâm nhiều nhất là Melbourne.

Một khảo sát mới của trang thông tin bất động sản Juwai tiết lộ rằng, 27% du khách Trung Quốc hiện cân nhắc mua nhà trong khi đi du lịch, và Úc là điểm đến số 1 của nhóm du khách này.

Melbourne đứng đầu danh sách những thành phố được du khách Trung Quốc quan tâm nhiều nhất, theo sau lần lượt là Sydney, Brisbane và Gold Coast.

“Số khách hàng đặt câu hỏi về việc mua nhà ở Melbourne cao hơn Sydney đến 83%,” báo cáo viết.

Phát ngôn nhân của Juwai, ông Dave Platter, cho biết thị trường bất động sản Gold Coast có xu hướng khởi sắc khi những người mua nhà Trung Quốc bắt đầu quay trở lại Úc.

“Đặc biệt ở Gold Coast, trong cả hai quý vừa qua, mức độ quan tâm của người mua nhà Trung Quốc đã tăng lên hàng chục,” ông nói.

“Giá nhà ở đây tương đối rẻ so với những gì mà bạn nhận được, và có rất nhiều hạ tầng cơ sở và đầu tư đang diễn ra. Việc đi lại từ Trung Quốc cũng dễ dàng nữa.”

Người Trung Quốc thường hay du lịch khi các trường học đóng cửa nghỉ hè vào tháng 7-8 (49%), trong tuần lễ vàng Quốc khánh tháng 10 (42%), và tuần lễ vàng Tết nguyên đán tháng 2 (29%).

Mặc dù số lượng người mua nhà đến từ Hoa lục đã giảm từ năm 2016, số liệu nội bộ của Juwai cho thấy nó đang có dấu hiệu tăng trở lại.

Ông Platter nói thêm là tại Queensland, có rất nhiều du khách mua bất động sản trong khi đi du lịch.

“Họ thực sự có ý định mua, và họ có thể quay trở lại để mua sau đó. Nhưng chúng tôi nghe nói có rất nhiều người đã mua ngay lập tức,” ông nói.

“Rất nhiều nhân viên môi giới địa ốc thuê một chiếc xe lớn và chở cả gia đình đi thăm thú khắp nơi, giới thiệu với họ những điểm nổi bật của địa phương.”

Những khách hàng Trung Quốc thường mua nhà xây mới, một phần do quy định của cơ quan kiểm soát đầu tư ngoại quốc FIRB.

Những lo ngại về chất lượng xây dựng của những dự án trên bản vẽ (off-the-plan) không phải là một trở ngại lớn.

“Điều này chỉ củng cố tầm quan trọng của việc mua nhà từ một công ty phát triển địa ốc tốt,” ông nói.

Chất lượng cuộc sống, chất lượng giáo dục, và quan hệ thương mại với Á Châu là những yếu tố hàng đầu khiến Úc trở thành điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc.

“Úc thu hút một lượng lớn sinh viên Trung Quốc,” ông nói.

Bên cạnh đó, theo Business Insider, đồng đô la Úc hiện yếu hơn đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, khiến cho giá nhà tại đây thấp hơn 11% so với tháng 7/2019 đối với những khách hàng Hoa lục.

Một nghiên cứu trước đây của Juwai cũng ghi nhận mức tăng 50% trong nửa đầu năm 2019 – so với nửa đầu năm 2018 – đối với những người đang tìm kiếm nhà để nghỉ hưu.

Nguồn: Sbs.com.au

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.