RSS

Người nhà ông Trump chiếm nửa số diễn giả chính tại đại hội đảng Cộng hòa

01:43 24/08/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phát biểu trong cả 4 đêm diễn ra đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa vào tuần tới, trong khi người nhà của ông chiếm một nửa danh sách diễn giả chính tại sự kiện.

Người nhà ông Trump chiếm nửa số diễn giả chính tại đại hội đảng Cộng hòa - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP)

Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa dự kiến diễn ra trong 4 ngày vào tuần tới, từ ngày 24/8 đến ngày 27/8 tại Charlotte, bang North Carolina. Hầu hết các sự kiện trong khuôn khổ đại hội sẽ được tổ chức trực tuyến và chỉ số lượng người giới hạn được tham dự trực tiếp. Mỗi đêm của đại hội sẽ có một chủ đề và các diễn giả sẽ có những bài phát biểu riêng. Các quan chức, nghị sĩ Mỹ và các thành viên trong gia đình Tổng thống Trump dự kiến sẽ phát biểu tại đại hội.

Thông thường ứng viên tổng thống sẽ chỉ phát biểu vào đêm bế mạc để chính thức chấp nhận đề cử. Tuy nhiên, theo New York Times, ông Trump được cho là sẽ phát biểu trong cả 4 đêm vì ông "muốn có cơ hội bác bỏ những cáo buộc” mà các thành viên đảng Dân chủ nhắm vào ông trong các bài phát biểu ở đại hội đảng Dân chủ vừa diễn ra".

Các thành viên trong gia đình của ông Trump chiếm một nửa danh sách diễn giả chính của đại hội, Fox News cho hay. Những người này gồm Đệ nhất phu nhân Melania Trump, cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump, con trai Tổng thống - Donald Trump Jr và con gái út Tiffany Trump.

Đảng Cộng hòa hiện chưa bình luận về các thông tin trên.

Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa được coi là sự kiện bước ngoặt với chiến dịch tái tranh cử của ông Trump. Đó là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn với ông Trump sau khi đảng Dân chủ vừa có một kỳ đại hội ấn tượng.

Theo nguồn tin của New York Times, hai cựu nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế The Apprentice ("Người tập sự") được cho là cũng tham gia lên kế hoạch tổ chức sự kiện quan trọng trên của đảng Cộng hòa.

Nguồn tin của AP cho hay, đêm khai mạc đại hội sẽ tập trung vào chủ đề "Miền đất hứa", nhằm ca ngợi những đóng góp của ông Trump giúp hồi sinh giấc mơ Mỹ. Chủ đề của đêm tiếp theo là "Miền đất cơ hội", nhằm nêu bật những hành động của ông Trump về các lĩnh vực như thương mại. Đêm thứ 3 có chủ đề "Miền đất của những người hùng" và đêm bế mạc có chủ đề "Miền đất của sự vĩ đại". Ông Trump sẽ bế mạc đại hội bằng một bài phát biểu chưa từng có tiền lệ tại Nhà Trắng và chấp nhận đề cử đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống vào ngày 3/11 tới.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/nguoi-nha-ong-trump-chiem-nua-so-dien-gia-chinh-tai-dai-hoi-dang-cong-hoa-20200823221000719.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.