RSS

Người nhiễm nCoV dự hội nghị cùng Trump

10:58 08/03/2020

Một người nhiễm nCoV đã tham gia hội nghị chính trị có sự góp mặt của Trump và nhiều quan chức chính phủ gần thủ đô Washington.

Sự việc diễn ra tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) được tổ chức ở bang Maryland của Mỹ từ ngày 26 đến 29/2, thu hút hàng nghìn người tham gia. Tổng thống Mỹ Donald Trump, Phó tổng thống Mike Pence, nhiều quan chức hàng đầu Nhà Trắng và chính phủ Mỹ cũng có mặt tại CPAC.

Trump xuất hiện tại CPAC hôm 29/2. Ảnh: AFP.

"Người này bị nhiễm virus trước khi đến sự kiện. Bệnh viện ở New Jersey đã cách ly bệnh nhân và tiến hành xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) sau đó xác nhận kết quả dương tính", Liên đoàn Bảo thủ Mỹ, nhà tổ chức hội thảo, hôm qua đăng dòng trạng thái trên Twitter.

"Bệnh nhân không tiếp xúc với Tổng thống hay Phó tổng thống, cũng như không có mặt tại các sự kiện trong hội trường chính. Chính quyền Tổng thống Trump đã biết về sự việc, chúng tôi đang tiếp tục liên lạc với các quan chức chính phủ", thông báo của Liên đoàn Bảo thủ Mỹ có đoạn viết.

Nhà Trắng không bình luận về thông tin này.

Mỹ hiện ghi nhận 437 ca nhiễm nCoV, trong đó 19 người đã tử vong. Các bang Washington, California, Florida, Maryland và New York đã công bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19. Dịch khởi phát từ Vũ Hán từ tháng 12/2019 đã xuất hiện tại 102 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 106.000 người nhiễm nCoV, gần 3.600 người tử vong và gần 59.000 ca đã phục hồi.

Vũ Anh (Theo AFP)

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/nguoi-nhiem-ncov-du-hoi-nghi-cung-trump-4065932.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.