RSS

Người nước ngoài thắc mắc: 'Sao không chịu nhường đường cho xe cấp cứu'

19:00 24/10/2019

Sống ở Hà Nội hơn bốn năm nay với phương tiện di chuyển là xe máy. Và tôi từng phải chứng kiến cảnh xe cấp cứu phải vất vả thế nào để băng qua dòng xe cộ đông đúc.

Có người nhường đường nhưng cũng có người không, có lúc là do đường đông quá không nhúc nhích nổi, nhưng cũng có khi tôi thấy dường như người ta không hề quan tâm vậy.

Người nước ngoài thắc mắc: Sao không chịu nhường đường cho xe cấp cứu? - Ảnh 1.

Một xe cấp cứu “không lối thoát” khi lưu thông trên đường phố TP.HCM - Ảnh: Q.ĐỊNH

Lần đầu thấy như vậy tôi rất sốc và buồn, tại sao người ta không chịu nhường đường cho xe cấp cứu hay xe cứu hỏa? Đó là một hành động ích kỷ, ai đó có thể chết vì mất quá lâu mới tới được bệnh viện.

Tôi chỉ mong mọi người có thể tránh đường và nhường lối cho xe khẩn cấp di chuyển càng nhanh càng tốt. Bạn sẽ không thể biết được nếu người nhà của mình ở trên xe đó thì sao? Ở Úc, người không chịu nhường đường cho các phương tiện khẩn cấp có thể bị phạt 400 đôla Úc và trừ 4 điểm trên bằng lái.

Ở nước tôi, cứ mỗi ba năm người lái xe được cấp 12 điểm. Nếu bị trừ quá 12 điểm trong ba năm thì sẽ tự động bị giam bằng lái trong ba tháng. Thời gian phạt này có thể lâu hơn nhiều, tùy theo số điểm bị trừ "lố" và mức độ vi phạm.

Chúng tôi luôn được dạy dỗ về chuyện nhường đường cho xe khẩn cấp, nên tôi nghĩ Việt Nam cần có thêm các biện pháp nhằm giáo dục người ta ý thức hơn về việc này. Ngoài ra, có thể biến chuyện này thành một trong những yêu cầu khi thi bằng lái.

BRUCE ALEXANDER NOBLE (người Úc)

Nguồn: Tuoitre.vn

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.