RSS

Người phụ nữ bị nổi đầy u nhú ở rốn, bác sĩ nói: Đây là ung thư buồng trứng 'mọc' ra từ rốn

15:47 27/03/2021

Ung thư buồng trứng là 1 trong những căn bệnh đáng sợ với chị em phụ nữ, mình cứ ngỡ nếu mắc bệnh này, thì những biểu hiện thường thấy sẽ là đau bụng, kỳ kinh bất thường… hoặc 1 vài biểu hiện nào đó khác liên quan đến cơ quan sinh dục cơ. Thế nhưng, vừa đọc trên 1 tờ báo thấy có trường hợp 1 trường hợp phát hiện ra mình bị mắc bệnh ung thư buồng trứng thông qua biểu hiện rất kỳ lạ, đó là bỗng dưng ngứa rốn và xuất hiện nhiều u nhú nhỏ như bị sùi mào gà ở vị trí này.

Cụ thể, người phụ nữ nói trên là bà Vương (60 tuổi), đến khoa Da liễu của Bệnh viện Chấn Hưng khám với tình trạng bị ngứa dữ dội trên rốn. Tại đây, bà Vương được kê thuốc mỡ để bôi nhưng tình trạng không thuyên giảm, phạm vi ngứa ngày càng lớn, nhìn kĩ phát hiện ở rốn mọc nhiều u nhú nhỏ trông như bị sùi mào gà. Ở khoa da liễu, các bác sĩ cảm thấy rất kỳ lạ, tại sao lại có những u nhú sinh dục mọc trên rốn, nên đã khuyên bà Vương đến Khoa ngoại để chẩn đoán.

Welcome - Department-of-Transport

Tại đây, bà Vương được bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ những u nhú có kích cỡ khoảng 5cm ở trên rốn và gửi đi xét nghiệm. Tuy nhiên, trong quá trình đợi báo kết quả, miệng vết thương ở rốn không ngừng chảy máu và không có cách nào chữa lành, gây nhiều khó khăn khi thay thuốc. Kết quả sau đó khiến cả bác sĩ, bệnh nhân và người nhà đều sốc, bà Vương bị ung thư buồng trứng.

Bác sĩ sản khoa Lý Vĩ Hạo, thuộc Bệnh viện Chấn Hưng cho biết, ung thư buồng trứng của bà Vương đã lan đến phúc mạc, lại do dây chằng rốn mọc cả ra bên ngoài, mới xuất hiện hiện tượng ung thư buồng trứng "mọc ra từ rốn".

hình ảnh

Hình ảnh ung thư buồng trứng minh họa

Dấu hiệu sớm nhất của bệnh ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là tình trạng khối u ác tính xuất phát từ buồng trứng như từ bề mặt buồng trứng, hay từ các tế bào sản xuất ra trứng, từ các mô nâng đỡ quanh buồng trứng...

Theo bác sĩ Lý Vĩ Hạo, đây là căn bệnh phụ khoa đáng sợ nhất vì thường không có dấu hiệu hoặc các triệu chứng rõ ràng cho đến tận giai đoạn phát triển muộn của bệnh.

Ở giai đoạn đầu, bệnh thường khó chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, chị em có thể nhận biết qua 1 vài dấu hiệu sau:

Đau bụng

Tiết dịch âm đạo bất thường

Chảy máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt

Bụng to bất thường

Đầy hơi, chướng bụng

Thường xuyên đi tiểu

Ăn kém

Táo bón

Luôn cảm thấy mệt mỏi…

Đau khi quan hệ tình dục.

Rối loạn tiêu hóa không rõ nguyên nhân...

Ngoài ra, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên cơ thể như: xuất hiện khối cục hay u nhú mọc trên rốn cũng là dấu hiệu đáng sợ hàng đầu bạn nên đi thăm khám sớm để phát hiện và điều trị kịp thời.

Chẩn đoán u nang buồng trứng | Vinmec

Bác sĩ cũng nhấn mạnh, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, âm hộ, âm đạo… thường gặp nhất ở độ tuổi sau mãn kinh, nhưng cũng có thể gặp ở chị em sau tuổi 30. Vì vậy, chị em không nên chủ quan trước bất kỳ dấu hiệu nào của các loại ung thư phụ khoa.

Đặc biệt, sự bất thường trong những dấu hiệu này như lặp đi lặp lại liên tục, mức độ ngày càng mạnh hơn thì nhất định phải đi khám, thậm chí tiến hành làm sinh thiết sớm.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.